Bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm là cựu võ sĩ Wushu

20:08 | 31/10/2014

2,477 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 31/10, cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội thông tin cho hay, đơn vị đã bắt được đối tượng Vũ Thế Nhất (tức Tuấn “voi”, SN 1979 trú tại Quý Sơn, Ngọc Lặc, Thanh Hóa). Tuấn voi là đối tượng truy nã đặc biệt của Công an Hà Nội từ năm 2010 về hành vi cướp tài sản và bắt người trái pháp luật.

Đối tượng truy nã Tuấn "voi"

Theo cơ quan điều tra, tháng 7/2010 do mâu thuẫn trong việc làm ăn, Nguyễn Thị Nhàn (SN 1957, trú tại huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa) - Giám đốc Công ty TNHH Đông Nam đã nhờ đối tượng Trần Hòa Hợp (SN 1974, trú tại xã Tráng Việt, huyện Mê Linh, Hà Nội) giúp mình đòi nợ 1 tỷ đồng của anh Nguyễn Văn Thư (SN 1960, trú tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội), là Giám đốc Cty CP Xây dựng tổng hợp Đông Hội. 

Đối tượng Hợp đã móc nối với rất nhiều đối tượng khác, trong đó có Tuấn voi tham gia “bắt cóc”, cướp tài sản của anh Nguyễn Văn Thư. Bọn chúng đưa anh Thư đến một nhà nghỉ tại Thanh Hóa, dọa dẫm buộc anh Thư phải trả tiền cho Nhàn. Để giữ an toàn tính mạng, anh Thư đã phải gọi điện và hứa sẽ trả nợ cho Nhàn.

Sau khi nhóm của Hợp bị lực lượng công an bắt giữ, Tuấn “voi” đã nhanh chân biến mất. Cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Anh đã ra lệnh truy nã đặc biệt đối với đối tượng này.

Được biết, Tuấn "voi" từng là võ sĩ Wushu, có thân hình rất cao to, lực lưỡng (cân nặng trên 100 kg). Biết mình bị truy nã, Tuấn voi không bao giờ ở lâu một chỗ. Hắn chọn một khu xóm công nhân ở Bình Dương và thường xuyên di chuyển sang địa bàn các tỉnh Đồng Nai, Bình Phước để trốn tránh sự truy bắt của lực lượng điều tra.

Qua công tác nắm tình hình, tháng 10/2014, Đội 10 Phòng Cảnh sát hình sự đã phát hiện khu vực Tuấn “voi” đang lẩn trốn. Một tổ công tác Đội 10 đã bí mật tiếp cận khu nhà trọ. Vào một buổi sáng sớm, khi Tuấn voi đang đứng trước gương chỉnh trang quần áo để chuẩn bị “chuồn” thì các trinh sát bất ngờ ập vào, bắt gọn. 

Hiện, Tuấn "voi" đã được di lý ra Hà Nội để tiếp tục điều tra mở rộng.

Minh - Tú