Bắt giam thanh niên va chạm với tài xế xe biển xanh

13:39 | 01/08/2014

1,348 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong lúc xảy ra va chạm với tài xế, Tuấn được cho là đã nhảy lên nắp capo xe biển xanh, miệng liên tục hô hào người dân tụ tập gây náo loạn khu phố.

Ngày 31/7, công an TP.Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Lê Tuấn (SN 1984, ở phường Ngọc Trạo, TP. Thanh Hóa) để điều tra hành vi gây rối trật tự công cộng.

Theo kết quả điều tra ban đầu, hơn 8h ngày 23/7, bị can Tuấn chạy xe máy dọc phố Quang Trung (đoạn gần cổng nhà khách 25B) thì bất ngờ xảy ra va chạm với anh Trần Trung Kiên (32 tuổi, ở Hà Nội) đang đi bộ qua đường.

Bắt tạm giam thanh niên va chạm với tài xế xe biển xanh

Tuấn tại cơ quan điều tra.

Trong lúc va chạm, Tuấn đã chửi bới và đấm vào mặt anh Kiên. Bị đánh, anh Kiên đã chạy đi mở cửa xe biển xanh (đang đỗ gần đó) lấy ra một đoạn thanh sắt và tấn công lại bị can.

Lúc này, Tuấn bất ngờ hô hào người dân, kích động mọi người ngăn chặn chiếc xe của anh Kiên gây náo loạn khu phố.

Vì hiếu kỳ, cả nghìn người dân địa phương kéo ra đường bao vây, giữ xe trong nhiều giờ. Hàng chục cảnh sát được huy động đến hiện trường nhằm vãn hồi trật tự. Tuy nhiên người dân không chịu giao xe cho công an mà yêu cầu khám xét xe tại chỗ, làm rõ nhân thân những người bên trong.

Một số người quá khích còn tháo van, xịt lốp ôtô nhằm cản trở cơ quan chức năng di chuyển phương tiện. Đến gần 10h cùng ngày, cảnh sát mới đưa được chiếc xe cùng những người liên quan về đồn công an.

Hàng trăm người dân tiếp tục kéo đến trụ sở công an phường Ngọc Trạo yêu cầu khám xét phương tiện công khai.

Cảnh sát không tìm thấy hung khí nào trong xe, bên trong có máy quay và các thiết bị truyền hình. Trên thân máy quay và micro có in logo một cơ quan với màu chữ đỏ. Phía đầu xe có dán tem đăng kiểm do Bộ Công an cấp.

Cơ quan điều tra cho hay, tài xế Trần Trung Kiên đang làm việc tại một cơ quan truyền hình. Thời điểm xảy ra va chạm, chiếc xe công đang chở 4 người đi công tác tại Thanh Hóa.

Hải Ninh