Bắt kẻ tâm thần giết mẹ và bà ngoại

15:02 | 11/07/2014

1,767 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đúng 12 giờ ngày 11/7, xe đặc chủng của Công an tỉnh Quảng Nam đã đưa đối tượng Lê Quang Lập (SN 1994, thôn Lâm Tây, xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam), kẻ sát hại mẹ và bà ngoại, về đến cơ quan Cảnh sát điều tra.

>> Thanh niên tâm thần sát hại mẹ và bà ngoại

Đối tượng Lập tại cơ quan công an.

Khoảng 13h ngày 10/7, khi lên cơn tâm thần, Lê Quang Lập đập phá đồ đạc trong nhà và đánh bà ngoại của mình là bà Nguyễn Thị Khoa (SN 1928). Thấy vậy, bà Trần Thị Thi (SN 1958, mẹ ruột của Lập) chạy đi báo Công an xã. Khi bà Thi trở về thì phát hiện mẹ mình là bà Khoa nằm chết ở hiên nhà, trên thân thể có nhiều thương tích.

Bà Thi hô hào hàng xóm tới giúp và mượn xe đạp chạy ra ngoài thì bị Lập phát hiện. Lập liền cầm 1 mỏ lết (dụng cụ sửa xe) trên tay và dùng xe máy đuổi theo bà Thi. Chạy được khoảng 1,5 km thì Lập đuổi kịp bà Thi và dùng mỏ lết đánh nhiều nhát vào vùng đầu của mẹ mình khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, Lập cầm hung khí trên tay và không cho ai đến gần hiện trường. Được khoảng 10 phút, Lập về nhà lấy mũ, kính, dùng xe máy chạy ra Đà Nẵng. Tại đây, Lập uống cà phê, lang thang vài nơi rồi tiếp tục chạy xe về Quảng Nam. Khi đến xã Điện Minh (huyện Điện Bàn), thấy một gia đình có đám tang, Lập ghé vào dù không biết là nhà ai.

Đến 9h30 sáng nay, khi đang lang thang trước UBND xã Điện Minh thì Lập bị người dân phát hiện và báo Công an bắt giữ.

Tang vật vụ án.

Được biết, Lê Quang Lập là một bệnh nhân tâm thần. Sau thời gian điều trị, thấy bệnh tình thuyên giảm, bác sĩ cho Lập về nhà. Sau khi về nhà, Lập vẫn sinh hoạt và lao động bình thường. Tuy nhiên, thời gian gầy đây, do thời tiết nắng nóng nên Lập thường lên cơn đau đầu.

Theo lời Lập, chiều 10/7, Lập thấy có một con quỷ xuất hiện, chính con quỷ này đã giết mẹ và bà ngoại mình. Khi hỏi có nhớ mẹ và bà ngoại không, Lập bảo nhớ và muốn gặp họ…

Vụ án này thêm một lần nữa cho thấy vì chủ quan, không phòng ngừa người tâm thần nên nhiều gia đình đã phải gánh chịu những hậu quả hết sức đau lòng.

Hoàng Phương

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc