Bắt nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Agribank

09:18 | 21/09/2014

1,121 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 20/9, Cơ quan CSĐT Bộ Công an quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Đỗ Tất Ngọc - nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam về hành vi “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Ông Đỗ Tất Ngọc bị bắt vì liên quan đến những sai phạm tại Công ty in - Thương mại và dịch vụ Agribank. Ngoài ra, ông này còn bị xác định có dấu hiệu thiếu trách nhiệm trong quản lý kinh tế trong vụ án tại Công ty Cho thuê tài chính II (ALC II).

Ông Đỗ Tất Ngọc.

Trước đó, tháng 7/2014, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã bắt tạm giam ông Phạm Ngọc Ngoạn, nguyên Ủy viên hội đồng thành viên Agribank, nguyên Giám đốc, Chủ tịch HĐTV Công ty In - Thương mại và Dịch vụ Agribank để điều tra về hành vi cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo điều tra, năm 2009, thực hiện chủ trương di chuyển nhà máy in ngân hàng ra khỏi nội thành, ông Đỗ Tất Ngọc đã đồng ý cho ông Phạm Ngọc Ngoạn ký hợp đồng kinh tế với Công ty CP Đầu tư phát triển giáo dục và đào tạo quốc tế (Công ty INED) để nhận chuyển nhượng quyền sử dụng hơn 20.300 m2 đất tại khu vực Quang Minh, huyện Mê Linh, TP.Hà Nội.

Trụ sở chính của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam.

 

Công ty In - Thương mại và Dịch vụ Agribank sau đó đã chuyển khoản tiền 90 tỉ đồng cho Công ty INED nhưng lô đất chuyển nhượng trên chỉ là đất thuê của Nhà nước, theo diện trả tiền hàng năm.

Cho đến nay, Công ty TNHH một thành viên dịch vụ Agribank vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của lô đất trên và dự án di dời nhà máy in ngân hàng vẫn chưa được thực hiện. Khoản tiền đã chuyển cho Công ty INED cho đến nay không có khả năng thu hồi.

PV

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc