Bộ Công an "thưởng nóng" lực lượng phá vụ giết người chặt xác

19:00 | 28/12/2012

1,707 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes)- Sáng 28/12, Tổng Cục cảnh sát phòng chống tội phạm (Bộ Công an) đã khen và thưởng “nóng” cho lực lượng phá nhanh vụ án giết người chặt xác phi tang tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Theo đó, Tổng Cục cảnh sát phòng chống tội phạm (Bộ Công an) đã khen thưởng cho 3 tập thể và 6 cá nhân, trong đó gồm: Công an TP Biên Hòa, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Phòng Kỹ thuật hình sự (PC54), Công an tỉnh Đồng Nai.

Ngoài các tập thể, Bộ công an cũng thưởng nóng 5 chiến sỹ công an tham gia điều tra chuyên án, khen thưởng đối với Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai và một người dân trong việc góp phần đẩy nhanh quá trình điều tra vụ án.

Trước đó, khoảng 5h sáng ngày 25/12, một số người dân đi tập thể dục đã phát hiện thi thể nạn nhân Bùi Văn Liêm (26 tuổi, quê Bến Tre) bị chặt thành nhiều phần và đặt trong hai bao lác buộc kín để bên đường một con hẻm thuộc KP.2, P.Bình Đa, TP.Biên Hòa, (tỉnh Đồng Nai).

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/122012/28/17/IMG_1766.jpg

Cơ quan điều tra khám nghiệm nơi ở của hung thủ vụ án

Sau 24 giờ ráo riết điều tra, lực lượng chức năng đã khoanh vùng và bắt khẩn cấp hai hung thủ gây án là Ngô Văn Tâm (20 tuổi, quê Trà Vinh) và Trần Tự Điển (23 tuổi, quê tỉnh Bạc Liêu).

Tại cơ quan điều tra, cả hai đều khai nhận, do bạn chung phòng là Bùi Văn Liêm (26 tuổi, quê Bến Tre) hứa cho Tâm 500 triệu đồng nhưng nhiều lần không thực hiện. Để trả thù, Tâm bàn với Điển ra chợ mua dao rồi lên kế hoạch sát hại Liêm.

Khoảng 20h ngày 24/12, khi Liêm vừa bước về phòng thì lập tức bị Tâm và Điển khóa trái cửa rồi ra tay giết hại. Sau khi nạn nhân tắt thở cả hai hung thủ đã cắt rời cơ thể nạn nhân thành nhiều bộ phận sau đó cho vào hai bao tải chở đi phi tang.

Thùy Trang