Bóc mẽ chiếc xe SH "nhảy" sau... 15 phút

07:00 | 02/02/2013

1,819 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ và kinh nghiệp lâu năm công tác trong ngành công an, chỉ trong vòng chưa đầy 15 phút, Thiếu tá CSGT Phạm Anh Tuấn đã bóc mẽ một chiếc xe máy SH dùng biển kiểm soát giả.

Khoảng 22h ngày 31/1, Tổ công tác Y2/141- Công an Hà Nội do Thiếu tá CSGT Phạm Anh Tuấn chỉ huy, thực hiện trấn áp tội phạm đường phố tại nút giao thông Nguyễn Trái - Khuất Duy Tiến đã phát hiện một thanh niên đi xe máy nhãn hiệu Honda SH, màu xanh, mang BKS: BKS 29Y8-6720 không đội mũ bảo hiểm nên đã ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra.

 

Đối tượng Vương Minh Hiển.

 

Ngay khi chiếc xe này được đưa vào chốt, bằng kinh nghiệm và nghiệp vụ của mình, Thiếu tá Anh Tuấn khẳng định, biển kiểm soát của chiếc xe là giả và hỏi nam thanh niêm đi xe trên rằng: “Biển số gốc của chiếc xe đâu…?". Nam thanh niêm này vẫn một mực cho rằng biển số trên là thật và hù doạ tổ công tác rằng: “Các anh không phải dọa, em là người hiểu biết luật pháp mà”.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng cảnh sát giao thông đã kiểm tra trên hệ thống về biển số xe trên thì ra số khung và số máy khác với tên chủ nhân của xe là chị Phạm Thị Minh Hà (ở số 20 phố Yên Bái 1, phường phố Huế, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Tiến hành xác minh số khung, số máy của xe, tổ công tác phát hiện biển kiểm soát thật của chiếc xe là 29U9- 2153 do anh Nguyễn Đức Thuý (ở xã Việt Hùng, huyện Đông Anh) đứng tên. Màu sơn của xe không phải màu xanh như hiện tại mà là màu đỏ.

 

Bóc lớp dán nilon màu xanh bên ngoài và hiện ra màu sơn đúng của xe.

 

Ngay lập tức, nam thanh niên này bị đưa về trụ sở công an phường Thanh Xuân Trung để tiếp tục làm rõ. Tại trụ sở công an, nam thanh niêm này khai nhận tên là Vương Minh Hiển (33 tuổi, ở 358/40 đường Bùi Xương Trách, Thanh Xuân, Hà Nội).

Theo lời khai của Hiển, chiếc xe này không phải của hắn mà của người anh họ đang công tác tại Phòng cảnh sát trật tự, Công an Hà Nội. Tối cùng ngày, Hiển mượn xe đi chơi nên không hay biết là chiếc xe có vấn đề.

 

Đối tượng Ngọc và Hiệp tại cơ quan công an.

 

Trước đó, vào khoảng 20h cùng ngày, tổ công tác Y2/141 đã phát hiện taxi BKS: 29A-407.24 chở một đôi nam nữ lưu thông theo hướng Thanh Xuân về Hà Đông với biểu hiện nghi vấn. Tiến hành kiểm tra hành chính, lực lượng chức năng phát hiện trong túi sách của người phụ nữ có chứa một túi nilon chứa ma túy (dạng đá) và dụng cụ sử dụng ma tuý đá.

 

Tang vật là dụng cụ đập đá và ma tuý đá.

 

Ngay lập tức, đôi nam nữ này đã được nhà chức trách bàn giao về Công an phương Thanh Xuân Trung xử lý theo pháp luật. Tại đây, hai đối tượng khai nhận tên là Phạm Thị Ngọc (34 tuổi, ở ngõ 78, phường Văn Chương, quận Đống Đa, Hà Nội) và Vũ Quang Hiệp (33 tuổi, ở phường Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội).

Minh Hoan

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc