Cần nghiêm trị công an "nắn" mũi dân

11:19 | 23/01/2013

1,862 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Người đàn ông xông đến đấm liên tục vào mặt của một phụ nữ. Người dân ngỡ rằng, “côn đồ” đang lộng hành giữa ban ngày, thế nhưng, thật bất ngờ, đó là một chiến sĩ công an.

Ngày 23/1, Công an quận 12 đã tiến hành điều tra để làm rõ đơn tố cáo của bà Nguyễn Thị Phụng (SN 1955, ngụ khu phố 3, phường Đông Hưng Thuận, quận 12) về việc bị cảnh sát khu vực đánh gây thương tích.

Bà Phụng được cấp cứu tại bệnh viện quận 12.

Theo trường trình của nạn nhân, lúc 15h30 ngày 20/1, bà Phụng đang sửa soạn tiệm cơm chay để khai trương thì nghe tiếng quát nạt sau lưng. Hoảng hốt, bà Phụng quay lại mới biết đó là đại úy Trương Phú Dự, cảnh sát khu vực, công an của phường Đông Hưng Thuận (quận 12).

Chưa kịp phản ứng, bà Phụng bị đại úy Dự đưa tay đấm thẳng vào mặt nhiều lần. Nạn nhân nằm gục xuống đất, máu chảy ướt áo. Chẳng hiểu thế nào, cán bộ công an của phường Đông Hưng Thuận còn vớ lấy cái ghế và nhào đến định đánh bà Phụng nhưng được người dân chạy đến can ngăn.

Cũng theo tường trình của bà Phụng, nguyên cớ của vụ việc trên xuất phát từ mâu thuẫn đất đai. Trước đó, vào năm 2009, bà Phụng bán cho ông Dự một miếng đất trị giá hơn 1 tỉ đồng. Hai bên giao dịch trên tinh thần thuận mua vừa bán.

Đến khi làm giấy tờ, phí chuyển nhượng đất là 24 triệu đồng thì ông Dự cho rằng, bà Phụng phải có trách nhiệm trả phần phí này. Song, bà Phụng không đồng ý trả phí chuyển nhượng vì phát sinh trước khi ký kết hợp đồng giao dịch.

Biết ông Dự là cảnh sát khu vực và quản lý địa bàn nơi bà Phụng sinh sống nên bà Phụng cũng phải “ngậm đắng nuốt cay” để chia đôi số phí trên. Bà Phụng đã chi 12 triệu đồng cho đại úy Dự để đổi lấy… bình yên. Mọi chuyện không chỉ dừng lại đó nên đã xảy ra vụ việc.

Đơn tố cáo công an có hành vi "nắn" mũi dân. 

 

Chiều 22/1, đại úy Dự đã đến xin lỗi và “thối lại” cho bà Phụng 3 triệu đồng gọi là tiền thuốc điều trị vì đã lỡ “nắn” nhầm vào mũi nạn nhân. Gia đình bà Phụng không chấp nhận lấy tiền và chỉ mong chờ vào sự giải quyết nghiêm minh của pháp luật.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, bà Phụng được mọi người đưa đến bệnh viện quận 12 để cấp cứu. Theo thông tin PV Petrotimes được biết, rạng sáng 23/1, nạn nhân đã được chuyển lên bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP HCM để phẩu thuật lại sóng mũi vì những cú đánh… “khó đỡ” của đại úy Dự.

 

Đ.H