Cần Thơ: Nổ súng, bắt cóc con tin trong khách sạn

10:25 | 16/04/2014

3,264 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Buồn chuyện tình cảm, Phúc trộm súng AK47 của đơn vị mang vào khách sạn rồi gọi người yêu đến cùng tự sát. Vụ việc bất thành, Phúc quay sang khống chế con tin trong khách sạn rồi “vãi” đạn ra xung quanh.

Khách sạn 555 - xảy ra vụ khống chế con tin.

Công an TP Cần Thơ đang làm rõ vụ bắt cóc con tin và nổ súng xảy ra tại khách sạn 555 (quốc lộ 91, phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn). Danh tính đối tượng được xác định: Tống Hoàng Phúc (trung sĩ nghĩa vụ quân sự, làm nhiệm vụ bảo vệ đài phát sóng VN21).

Điều tra ban đầu, đêm 15/4, Phúc lấy cắp khẩu súng AK47 và 3 băng đạn đến thuê phòng nghỉ ở khách sạn 555. Sau khi lấy phòng, Phúc liên hệ với người yêu nhưng cô gái không đến.

Rạng sáng 16/4, Phúc gọi điện xuống tiếp tân gọi mỳ gói lên ăn. Vừa mang mỳ đã nấu chín vào phòng, người phục vụ khách sạn “rụng rời tay chân" khi phát hiện khẩu súng AK47 lộ ra bên ngoài. Phúc sợ vụ việc bị lộ nên quay sang khống chế người này rồi đóng cửa phòng lại và yêu cầu không được tri hô.

Khá lâu sau đó, quản lý khách sạn không thấy nhân viên trên xuống liền cử thêm 2 người khác lên tìm. Sự việc bị phát hiện, Phúc một tay khống chế nhân viên rồi yêu cầu người này phải lên tầng thượng của khách sạn. Một mặt, đối tượng ra yêu sách với quản lý khách sạn phải gọi điện thoại về nhà người yêu để cô này đến.

Vỏ đạn thu giữ tại hiện trường.

Ngay sau đó, sự việc được trình báo lên cơ quan chức năng. Nhận tin, các cán bộ chiến sĩ Công an TP Cần Thơ có mặt tại hiện trường để lên kế hoạch giải cứu con tin. Thoáng thấy lực lượng công an, Phúc siết cò và “vãi” đạn. Loạt đạn đã bay trúng xe khách nhưng rất may chỉ làm vỡ kính và không có người bị thương vong.

Tình huống khẩn cấp xảy ra, lực lượng công an có mặt tại hiện trường đã lên phương án trấn áp và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nhân viên đang bị đối tượng khống chế.  

6h sáng, Công an TP Cần Thơ đã đưa cha mẹ của Phúc đến trước khách sạn 555 để vận động người này buông súng. Hai ông bà ở phía trước khuyên can Phúc hết lời nhưng đối tượng vẫn một mực đòi phải đưa người yêu đến.

Lúc này, các tuyến đường dẫn vào khách sạn 555 được Công an TP Cần Thơ phong tỏa nghiêm ngặt. Trong khi cha mẹ Phúc khuyên can con trai, một tốp trinh sát được cắt cử bọc lót phía sau. Các trinh sát âm thầm leo lên tầng trên của tòa nhà.

Trong một phút Phúc sơ hở, lực lượng trinh sát bất ngờ ập đến khống chế đối tượng trong gang tấc. Nhân viên phục vụ của khách sạn được các trinh sát giải cứu an toàn. Ở bên dưới, hàng trăm người dân theo dõi vụ việc từ xa như vỡ òa trước sự tài tình của lực lượng giải cứu con tin.

Phúc được dẫn giải về trụ sở công an để tiếp tục làm rõ.  

Thi Thơ