Cặp vợ chồng lừa hơn 44 tỷ lĩnh án

07:00 | 29/08/2014

702 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 28/8, TAND thành phố Đà Nẵng tuyên phạt Nguyễn Đắc Linh (50 tuổi) tù chung thân và vợ là Phạm Đinh Mỵ My (43 tuổi) 13 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Linh và My tại phiên tòa.

 

Theo cáo trạng, đầu năm năm 2001, Linh cùng vợ là My thành lập công ty TNHH Thanh Niên với ngành nghề sản xuất đèn LED. My làm giám đốc nhưng thực tế mọi hoạt động của công ty đều do Linh chỉ đạo.

Sau 7 năm hoạt động liên tục thua lỗ, đến 2008, My thấy có dấu hiệu làm ăn thua lỗ nên khuyên Linh dừng việc đầu tư kinh doanh nhưng Linh không nghe. Linh đã cầm cố nhà đất của mình và của cha mẹ cho ngân hàng để vay tiền để thực hiện làm dự án sản xuất đèn điện tử LED. Bên cạnh đó Linh tiếp tục vay mượn của những người khác trả lãi suất cao dẫn đến mất khả năng trả nợ.

Tiếp tục bị thua lỗ, Linh và My bày mưu lập ra một số bản đối chiếu công nợ các công trình mình đang thi công. Anh ta ghi số nợ của khách hàng lên đến hàng chục tỷ đồng, kèm theo lời hứa trả lãi cao để tạo niềm tin rồi tìm cách lừa đảo những người quen biết.

Từ tháng 10/2012 - 5/2013, vợ chồng Linh lừa đảo hàng chục người với số tiền lên đến hơn 44 tỷ đồng. Trong đó, My tham gia lừa đảo chiếm đoạt hơn 24 tỷ đồng. Dù lấy danh nghĩa của công ty để vay nhưng cả hai vợ chồng lại không làm chứng từ sổ sách. Điều đáng nói, dù vẫn biết không còn khả năng trả nợ nhưng cả hai vợ chồng Linh vẫn “nổ” mình đang đầu tư vào dự án Cầu Rồng, dự án đèn LED để tiếp tục mượn của người này trả cho người khác.

Hàn Giang

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc