Cha giết con 10 tháng tuổi: Lối sống sa đọa và ghen tuông che lấp tình phụ tử

14:15 | 24/12/2012

1,696 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Khi cháu bé được khoảng bốn tháng tuổi, Hà bắt đầu nghi ngờ, cho rằng đó không phải là con mình, thậm chí của... anh trai mình. Đến khi cháu nhỏ được 10 tháng tuổi, người bố nhẫn tâm này đã ra tay sát hại, cho xác cháu bé vào vỏ bao xi măng đem chôn sau nhà thờ và láng xi măng lên che giấu hành vi.

Khoảng 17h30 ngày 22/12, anh Đỗ Hữu Mạnh (ở số 7, tổ 16A, phường Định Công, quận Hoàng Mai) đến trụ sở Công an phường Định Công trình báo về việc, khoảng 9h30 sáng cùng ngày, em vợ là Trần Mạnh Hà có đến nhà mình để đón con trai là  cháu Trần Văn Bình (10 tháng tuổi) về.

Đến 17h30 cùng ngày, vợ chồng anh Mạnh đến tìm cháu Bình nhưng không thấy và chỉ thấy Hà đóng cửa phòng, cố thủ không cho ai vào. Linh tính có chuyển chẳng lành đối với cháu Bình, vợ chồng anh Mạnh đã đã đến công an phường trình báo.

Ngay khi nhận được tin báo, Công an phường Định Công đã triệu tập Hà lên trụ sở công an phường để lấy lời khai, đồng thời phối hợp cùng gia đình tổ chức tìm kiếm quanh khu vực nhà Hà. Sau gần một giờ tìm kiếm, cơ quan công an phát hiện sau nhà thờ của gia đình Hà có vết láng xi măng mới nên đã tổ chức đào vị trí láng xi măng lên và phát hiện một vỏ bao xi măng. Đau đớn thay, bên trong bao xi măng chính là xác cháu Bình.

Người bố nhẫn tâm sát hại con và hiện trường nơi cháu bé bị chôn lấp.

Tại cơ quan công an, Hà khai nhận, vì luôn bị ám ảnh vì nghi ngờ vợ mình ngoại tình với... anh trai, nên sau khi đón cháu Bình về nhà y đã đưa cháu bé lên tầng ba rồi dìm cháu nhỏ vào nước. Để xóa dấu vết phạm tội, tên sát nhân này đã cho xác cháu vào vỏ bao xi măng đem chôn sau nhà thờ và láng xi măng lên.

Theo cơ quan công an quận Hoàng Mai, Hà có tiền sử dùng ma tuý đá, loại chất kích thích khiến con nghiện đa nghi và mất kiểm soát về hành vi.

Hà là con út trong gia đình có bảy anh chị em. Trong số các anh chị em, một anh trai Hà đã bị giang hồ đâm chết cách đây hơn chục năm, anh rể đang ngồi tù vì buôn thuốc lắc và ma túy đá. Vợ Hà là Nguyễn Thị Dung (quê ở Quảng Ninh). Hai vợ chồng lấy nhau đã hơn tám năm, vợ chồng này có với nhau hai mặt con, đứa lớn tên là Trần Văn Hùng (7 tuổi), đứa nhỏ là Trần Văn Bình.

Trong cuộc sống vợ chồng Hà luôn xảy ra mâu thuẫn. Chị Dung thường xuyên bị chồng thượng cẳng chân, hạ cẳng tay và giam cầm trong nhà không cho ra ngoài. Không chịu được cảnh hành hạ, chị Dung đã thông tin về gia đình và phải khó khăn lắm chị mới được bố mẹ đẻ giải cứu và “hộ tống” về quê cách đây nửa tháng, để lại hai đứa con cho chị chồng nuôi.

Sáng 24/12, phóng viên Petrotimes đã đến nơi xảy ra vụ việc đau lòng. Chị Trần Minh Nguyệt (chị dâu Hà) kể: “Hai vợ chồng Hà không có công ăn việc làm ổn định, mọi chi tiêu trong gia đình đều trông chờ vào việc cho thuê mấy căn phòng trọ. Hà có dấu hiệu bị thần kinh, nhiều lần gia đình từng phải đưa Hà đến Bệnh viện Tâm thần Trung ương ở Thường Tín nhưng sau đó lại trốn về”.

Là hàng xóm sát vách với Hà, bà Nguyễn Thị Hằng (53 tuổi) cho biết: “Hà là người ít giao du với hàng xóm và có tiền sử nghiện ngập nên cũng ngại tiếp xúc. Từ khi lấy vợ gần chục năm, Hà thường nhốt vợ con trong căn nhà nhỏ, rộng khoảng 8 mét vuông. Có lần, hàng xóm phải chứng kiến cảnh vợ Hà đầu trọc đi ra đường vì chồng cắt trụi tóc”.

Những người sống xung quanh hiện trường kể: Khoảng 14h ngày 22/12, khi hàng xóm đang tổ chức liên hoan thì thấy Hà bịt mặt, đội mũ đi sang xin xi măng và cát rồi trộn vữa ngay lối đi lại của hàng xóm. Và đến chiều cùng ngày thì phát hiện vụ việc đau lòng.

Tùng Minh