Cho tài xế mượn tiền để "nộp" cho CSGT cũng bị truy tố

12:01 | 04/08/2012

782 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ngày 3/8, VKSND Tối cao đã tống đạt cáo trạng truy tố các bị can trong vụ nhận hối lộ của tổ 5, Trạm CSGT Quốc lộ 1 A, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (Công an tỉnh Thanh Hóa) xảy ra tối 31/7/2011 tại Quốc lộ 1A.

Các bị can, gồm: Lê Hồng Duân (37 tuổi, nguyên cán bộ Trạm CSGT Quốc lộ 1A , Phòng CSGT (Công an tỉnh Thanh Hóa), cấp bậc Thiếu tá, đã bị tước danh hiệu CAND); Nguyễn Thanh Hải (27 tuổi, nguyên cán bộ Trạm CSGT Quốc lộ 1 A, Phòng CSGT (Công an tỉnh Thanh Hóa), cấp bậc Trung úy, đã bị tước danh hiệu CAND) và Nguyễn Văn Đôi (49 tuổi, tỉnh Thanh Hóa, lao động tự do).

Theo cáo trạng truy tố, ngày 31/7/2011, dù không có trong kế hoạch tuần tra, kiểm soát giao thông nhưng Lê Hồng Duân đã cho tổ tranh tra kiểm soát của mình tiến hành lập điểm kiểm soát trước cửa nhà Nguyễn Văn Đôi trên Quốc lộ 1A để tiến hành dừng, kiểm tra xe, không ghi sổ kế hoạch và nhật khí thanh tra kiểm soát giao thông.

Nguyễn Văn Đôi - đội mũ cối đã cho lái xe mượn 5 triệu đồng để "nộp" cho các CSGT tỉnh Thanh Hóa

Đến khoảng 19h40, xe gỗ đi từ Đắk Lắk ra Hà Nội của Nguyễn Xuân Tình do Hồ Tấn Phương lái xe, khi đến địa phận thôn Khoa Trường, xã Tùng Lâm, huyện Tĩnh Gia. Khi xe cách tổ tuần tra kiểm soát của Lê Hồng Duân khoảng 50m thì Duân rọi đèn pin và dùng gậy chỉ huy giao thông ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm soát. Khi Tình đem giấy tờ cho Duân, Duân gọi và giao Hải kiểm tra tiếp.

Lúc này, Tình kẹp 200.000 đồng vào giấy tờ đưa cho Hải. Trong lúc này, Đôi (có nhà gần nơi tổ tuần tra kiểm soát dừng lại làm việc) trèo lên cabin, rọi đèn vào thùng xe rồi báo cho Hải biết xe chở gỗ gõ, không phải gỗ mít như Tình nói. Nghe vậy, Hải đòi Tình phải đưa 5 triệu. Không đủ tiền, Phương bảo để lại giấy tờ nhưng Hải không đồng ý mà bắt Phương phải viết giấy vay tiền với lãi suất 500.000 đồng/ngày cùng để lại giấy tờ.

Sau khi đã cầm giấy tờ xe, bằng lái và đọc cho Phương viết giấy vay tiền, Đôi mang 5 triệu đồng của mình đưa Hải sau đó theo lời Hải, Đôi cầm tiền này đưa cho Duân. Theo lời Đôi, đây là số tiền mà đối tượng này cho Phương “vay nóng”.  

Cáo trạng nêu rõ: Hành vi của Duân, Hải, Đôi đã trực tiếp xâm hại đến hoạt động đúng đắn của cơ quan, tổ chức Nhà nước, làm giảm lòng tin của nhân dân đối với lực lượng cảnh sát nói riêng và công an nói chung.

T.M

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc