Chủ tịch huyện xây nhà lấn chiếm vỉa hè

15:16 | 12/09/2012

2,750 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Dư luận tại huyện Chợ Lách, Bến Tre đang xôn xao về việc ông Lê Huy Cường, Chủ tịch UBND huyện này đầu tư xây nhà cao tầng bề thế. Đáng nói, công trình đang xây dựng lấn ra cả vỉa hè mà không bị nhắc nhở, xử lý…

Gần đây, khi địa phương tổ chức bán đấu giá một khu nền đất công mặt tiền Quốc lộ 57 thuộc Khu 2, thị trấn Chợ Lách (huyện Chợ Lách) thì vợ chủ tịch huyện này trúng thầu mua 2 lô nền nhà (ngang 4m, dài 14 m). Sau đó bà mua thêm 1 nền nhà bên cạnh để xây một căn hộ hoành tráng.

Căn nhà của ông Chủ tịch huyện Chợ Lách (bên trái) lấn ra đường so với dãy nhà liền kề.

Căn hộ này được Phó chủ tịch UBND huyện Lê Phước Toàn ký giấy phép với diện tích xây dựng gồm chiều ngang 11,9m, chiều dài 12,2m, kết cấu 1 trệt 2 tầng lầu, kinh phí ước trên dưới 2 tỉ đồng.

Theo quy định, để đảm bảo an toàn giao thông và mỹ quan của thị trấn, các công trình xây dựng dọc quốc lộ phải để vỉa hè là 4m và đa số người dân và các doanh nghiệp đều nghiêm túc chấp hành. Riêng nhà ông Lê Huy Cường lấn chiếm vỉa hè gần 2m, phần hai tầng phía trên không còn lấn ra ngoài gần 1m nữa.

Nhiều người dân tại thị trấn Chợ Lách cho biế nhiều công trình xây dựng của dân có dấu hiệu lấn chiếm lập tức bị nhắc nhở và đòi giải tỏa. Riêng căn nhà mặt tiền của chủ tịch huyện mặt tiền nhô ra ngoài quá nhiều, ngoi hẳn lên so với hàng loạt căn nhà liền kề thì không thấy xử lý gì. Dư luận càng bức xúc hơn khi ông Cường đang kiêm nhiệm chức danh Trưởng ban An toàn giao thông huyện nhưng vẫn vi phạm.

Bà Nguyễn Thị Mộng Thùy - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy và ông Trần Hoàng Cung - Phó Chủ tịch UBND Thị trấn đều cho biết có nghe dư luận về vấn đề này. Tuy nhiên đến nay, chưa có trường hợp nào làm đơn “thưa” gia đình Chủ tịch huyện lấn chiếm vỉa hè nên địa phương chưa kiểm tra, xử lý (!?).

Còn ông Trần Bá Tòng, cán bộ Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Chợ Lách thì cho biết: Nhà gia đình của chủ tịch Cường xây là có giấy phép nhưng xây dựng có đúng với giấy phép không thì chưa kiểm tra nên chưa biết. Phòng Kinh tế Hạ tầng cũng chưa nhận được đơn thư khiếu nại, tố cáo nào của công dân nên chưa xác minh, xử lý. Khi căn nhà xây xong sẽ kiểm tra nếu không đúng thiết kế, giấy phép sẽ xử lý như các trường hợp vi phạm khác.

Thùy Trang

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc