Chưa tuyên án với các bị cáo trong vụ Vinalines

14:53 | 25/04/2014

962 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
HĐXX TAND Tối cao nhận thấy, vụ án “tham ô tài sản” và “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” vẫn còn nhiều điểm chưa được làm rõ nên quyết định chưa tuyên án…

Sau ba ngày xử phúc thẩm bị cáo Dương Chí Dũng và đồng phạm, đúng 14h ngày 25/4, HĐXX TAND Tối cao chính thức tuyên án đối với các bị cáo. Trước khi tuyên án, Chủ tọa phiên tòa hỏi bị cáo Dương Chí Dũng về lời khai của Trần Hải Sơn trong quá trình mang biếu 1 valy rượu. Hôm đó là ngày nào, tháng nào, ở đâu...?

Bị cáo Dương Chí Dũng nói, không nhớ rõ thời gian, nhưng hôm đó bị cáo đi Công tác tại TP Hồ Chí Minh và ở khách sạn Victory.

Dương Chí Dũng và đồng phạm tại phiên xét xử phúc thẩm.

HĐXX hỏi Dương Chí Dũng về việc, trước khi đoàn công tác do Trần Hữu Chiều làm trưởng đoàn sang Nga khảo sát ụ nổi 83M có đoàn nào khác không? Về câu hỏi này, bị cáo Dũng cho biết: "Ụ nổi 83M này thì có 1 đoàn do Mai Văn Phúc ký quyết định cử đoàn đi".

Nói về khoản vay Citibank để mua ụ nổi (130 triệu USD), Dương Chí Dũng giải thích, tài sản bảo đảm chắc phải là của Tổng Công ty Vinalines vì không có bảo lãnh vay của Chính phủ. Vốn chủ sở hữu của Vinalines khi đó khoảng 8.000 tỉ đồng.

Trước mâu thuẫn trong lời khai của Trần Hải Sơn, chủ tọa phiên tòa tuyên bố chưa tuyên án, quay lại phần xét hỏi để làm rõ một số nội dung.

T.M

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc