Chuẩn bị mã tấu và rựa để "giải quyết ân oán" trước Tết

18:08 | 07/02/2013

4,146 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Một băng nhóm đang tập kết "lên kế hoạch" hỗn chiến trong quán cà phê thì bị người dân phát hiện và báo cho cơ quan chức năng. Ngay sau đó, công an ập đến bắt quả tang, khống chế các đối tượng.

Ngày 7/2, cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước) vẫn đang điều tra làm rõ các đối tượng của 2 băng nhóm đang chuẩn bị cho trận “thư hùng” đẫm máu rất có thể sẽ diễn ra nếu như lực lượng Công an không kịp thời trấn áp.

Hung khí các đối tượng thường dùng để thanh toán nhau gây cảnh đẫm máu.

Điều tra ban đầu, khoảng 19h45 ngày 4/2, người dân báo tin có 12 đối tượng đang tụ tập tại quán cà phê. Một vài người nghe được các đối tượng nói chuyện và đoán rằng băng nhóm trên đang bàn tính sẽ đánh nhau với một nhóm khác.

Nhận được tin, Công an thị xã Đồng Xoài đã cử tổ cán bộ đột xuất kiểm tra hành chính các đối tượng. Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện gần 26 hung khí có tại quán cà phê gồm nhiều mã tấu và rựa bổ củi được giấu trong bao 1 tao tải lớn.

Khai thác nhanh, đối tượng Huỳnh Ngọc Tuấn thừa nhận cầm đầu băng nhóm này chuẩn bị đi gây án. Tuấn khai, khoảng 19h cùng ngày, Tuấn rủ Huỳnh Ngọc Chớp chở mã tấu và rựa đến quán cà phê trên rồi gọi đồng bọn đến. Tại đây, Tuấn và Chớp bàn đế hoạch để đi thanh toán “ân oán” ngày cuối năm với 1 đối tượng có… “số má” trên địa bàn với biệt danh “Nhỏ Hóa”. Sự việc được người dân phát hiện, băng nhóm trên lần lượt bị cơ quan chức năng tóm gọn.

Đến 22h cùng ngày, Công an thị xã Đồng Xoài tiếp tục phát hiện 6 đối tượng khác đang tụ tập tại nhà bà L.T.S (SN 1963, ngụ phố Tân Tiến, phường Tân Xuân) tàng trữ 1 bao tải chứa 12 cây rựa. Tất cả các đối tượng được mời về trụ sở Công an thị xã để tiếp tục làm rõ.

Tại trụ sở Công an thị xã Đồng Xoài, danh tính băng nhóm 12 đối tượng tại quán cà phê được xác định gồm: Phạm Trọng Hải, Nguyễn Văn Phước, Chu Công Anh, Lê Bá Đạt (cùng SN 1995), Hồ Nhật Thi, Hồ Hữu Nghĩa (cùng SN 1996), Nguyễn Trọng Nhân, Phạm Huy Hoàng (cùng SN 1994), Ngô Hữu Hoàn Lưu (SN 1993), Huỳnh Ngọc Tuấn (SN 1991) và Hoàng Minh Đức (SN 1997).

Nhóm 6 đối tượng còn lại được xác định: Nông Văn Nam, Từ Đức Nhân (cùng SN 1995), Bùi Viết Hải (SN 1993), Bùi Xuân Lương (SN 1998), Thạch Cẩm Sang (SN 1980) và Thái Thanh Duy (SN 1988).

Rạng sáng hôm sau, 18 đối tượng đã được gia đình bảo lãnh và cho tại ngoại để tiếp tục điều tra. Tang vật gồm 38 mã tấu và rựa đều bị cơ quan chức năng tịch thu.

Phương Ngọc