Chụp ảnh lõa thể người tình để tống tiền

08:24 | 16/04/2014

4,841 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Túng tiền, gã trai hư đốn đã nghĩ đến kế hoạch đưa người tình vào khách sạn chụp hình lõa thể để “khống chế”.

>> Giải cứu nữ sinh viên bị bắt cóc trong nhà nghỉ

Gã trưởng phòng mất nết

Trương Bá Luận (SN 1981, ngụ quận 10, TP HCM) sinh ra trong gia đình trung lưu, học hết lớp 12, gã phải vội nghỉ học để phụ giúp gia đình. Được vài năm, Luận nhắm đến việc kiếm cái nghề tự nuôi sống bản thân. Gã đăng ký học nghề nhiệt lạnh rồi tốt nghiệp ra trường. Tài năng thiên bẩm giúp gã mau chóng thăng tiến trong công việc. Không lâu sau, Luận được cất nhắc lên làm trưởng phòng của một công ty chuyên về nhiệt lạnh khá lớn ở Sài Gòn.

Cô gái được giải cứu trong vòng tay che chở của người thân.

Con đường công danh của một gã đàn ông sẽ còn tiếp tục “vươn cao, bay xa” nếu như Luận không lậm sâu vào cờ bạc. Gã mê mẩn những quân bài và dành phần lớn thời gian ngồi sòng. Bỏ bê công việc, thu nhập giảm dần rồi tiền thua bạc lại tăng cao. Hết tiền chơi, gã lại đi mượn. Hết chỗ mượn, Luận lại đi vay của các chủ sòng bạc. Nợ nần của gã chẳng mấy chốc tăng theo cấp số nhân và lên đến 180 triệu.

Nợ nhiều, không làm ra tiền để trả, gã lại khất. Khất được một vài lần nhưng đâu thể khất được suốt cả hàng tháng trời. Chủ nợ liên tục đòi Luận rồi có những lúc gã phải trốn. Bị truy đến cùng và nhiều lúc bị đánh đập, gã lại nghĩ đến chuyện lấy được một số tiền lớn để trả nợ.

Cùng thời gian này, Luận quen và yêu chị Đào Thị Thương, nhỏ hơn gã gần 10 tuổi trên mạng Internet. Luận thường lên mạng rồi tán tỉnh và nói lời yêu cô bé đang là sinh viên của một trường cao đẳng.

Lời nói ngọt ngào qua mạng của gã trai sành sỏi đã nhanh chóng chiếm được trái tim của cô gái nhẹ dạ. Luận cầu mong được gặp người tình bé nhỏ giữa đời thực. “Trao nhau” tiếng yêu trên mạng, cả 2 lại muốn đến với nhau giữa đời thường. Thế rồi, cảm xúc của cô gái và Luận từ mạng đã hóa thành hiện thực.

Sau những lần gửi gắm tình yêu cho nhân tình, cô gái lại bị gã làm đích đến cho việc kiếm được "núi" tiền lớn để trả nợ. Biết gia đình người yêu khá giả, lại là con gái của chủ tàu cá ở tỉnh Bình Định, Luận lên kế hoạch “tống tiền” bố mẹ của người tình.

Sáng 15/5/2013, gã rủ người yêu vào khách sạn để tâm sự. Như mọi lần, cô gái vẫn không hề ngờ vực hay sinh nghi tình ý của gã. Trước khi đến nơi hẹn, Luận chạy lòng vòng trên nhiều tuyến đường để tìm mua cuộn dây dù, một cuộn băng keo rồi mang đến khách sạn. Gã đặt phòng 201 tại khách sạn Minh Hà rồi cắt dây dù thành 6 sợi nhỏ để thực hiện kế hoạch. 

Khoảng 12h trưa cùng ngày, Luận điều khiển xe gắn máy đón người yêu đi chơi. Gã chở cô gái về phòng 201 để cùng “nhỏ to tâm sự”. Sau một lúc, Luận lấy xe ra ngoài mua cơm hộp cho cả 2 về cùng ăn. Ăn hết hộp cơm, cô người yêu than thở trong người hơi mệt. Gã bảo cô gái thoát y cùng ngủ và để được "chăm sóc".

Hơn 2 giờ đồng hồ sau, Luận vùng dậy rồi “hiện nguyên hình” là một tên bắt cóc tống tiền. Gã dùng dao đe dọa, dùng dây dù trói hai chân, hai tay của cô gái vào thành giường không cho người tình bỏ chạy. Gã bắt đầu tra khảo cô gái số điện thoại của người thân để đòi tiền chuộc.

36 giờ đồng hồ âm thầm phá án của các trinh sát

Quá hoảng sợ trước sự thay đổi đột ngột của gã, chị Thương cho Luận số điện thoại của ông Đào Duy Hoàng (bố chị Thương). Luận gọi điện rồi đe nẹt, phủ đầu bố của nạn nhân: “Tôi đang giữ Thương, con gái của ông. Ông chuẩn bị 400 triệu đồng trong vòng 36 giờ để chuộc con gái. Nếu không, ông sẽ nhận lại được xác con gái mình”.

Bị cáo Trương Bá Luận tại phiên tòa sơ thẩm ngày 15/4.

Chưa hiểu điều gì đang xảy đến với con gái, ông Hoàng không kịp trả lời thì Luận nói tiếp: “Ông mà báo công an chuyện này sẽ không còn cơ hội để gặp con gái mình đâu”. Để cho bố của người tình tin con gái đang bị khống chế, Luận đưa điện thoại dí sát vào miệng của cô gái rồi bắt phải la lên. Tiếng hét của cô người tình đáng thương vừa dứt, gã nhanh chóng cúp máy và đầu dây bên kia của bố nạn nhân chỉ còn kịp nghe hai tiếng “bíp, bíp”.

Chưa bằng lòng cho hành động đê tiện, gã còn khống chế, lôi người tình vào trong phòng vệ sinh. Luận lấy điện thoại chụp lại những tấm hình cô gái trong tình trạng không mảnh vải che thân, tay bị trói và miệng bị bịt băng keo. Chụp hình chán chường, gã cất điện thoại vào túi rồi rít thành tiếng qua kẽ răng vào tai cô gái: “Nếu bố mày không gửi tiền, tao tung những tấm hình này lên mạng”.

Luận đưa cô gái về lại giường rồi nằm chờ đợi. Một lúc sau, trời nhá nhem tối. Gã lại trói hai tay cô gái, buộc đầu dây vào thành cửa sổ để cô người yêu không thể bỏ thoát ra ngoài. Trói chặt cô gái xong, gã mặc quần áo rồi ra ngoài mua cơm hộp mang về cho cả 2 cùng ăn.

Nửa tiếng sau, Luận vừa mở cửa ra đã thấy cô gái đã mở được sợi dây dù. Gã nhanh chóng chạy đến vồ lấy nạn nhân rồi đánh một cái rõ đau vào đầu và đe dọa: “Mày nằm yên ở đó”.

Trở lại diễn biến của bố cô gái, nhận được cuộc điện thoại của gã thanh niên lạ giọng tống tiền nên vô cùng hoảng hốt. Tính mạng của cô con gái đang bị đe dọa, lòng ông rối bời. Sau vài phút trấn tĩnh, ông quyết trình báo sự việc lên Công an.

Một mặt, ông chuyển trước 20 triệu đồng vào tài khoản mà đối tượng yêu cầu để không ảnh hưởng tính mạng của con gái. Các trinh sát vẫn âm thầm theo dõi. Vị trí của cô con gái đang bị khống chế được các trinh sát xác định chính xác.

Đến trưa 17/5/2013, hàng chục trinh sát được bố trí đón lõng đối tượng bên ngoài khách sạn. Thời cơ đã đến, lực lượng chức năng bất ngờ ập vào bên trong. Cánh cửa căn phòng 201 vừa bật mở, Luận bị khống chế ngay lập tức. Con tin được giải thoát an toàn.

(tên nạn nhân đã được thay đổi)

Ngày 15/4/2014, Tòa án nhân dân TP HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Trương Bá Luận về tội “Bắt cóc” nhằm chiếm đoạt tài sản. Tại phiên tòa, nhiều câu hỏi của chủ tọa được đặt ra nhưng bị cáo Luận vẫn không thể biện minh cho hành động của gã.

Hội đồng xét xử nhận định, trong cuộc sống có rất nhiều người bị lâm vào cảnh nợ nần với số tiền lớn nhưng vẫn luôn tìm cách lao động chính đáng để trả nợ. Bị cáo có học thức đến hết lớp 12, có nhận thức cao nhưng lại nghĩ đến hành vi phạm pháp luật, bắt cóc người yêu để tống tiền nhằm trả nợ một cách nhẹ nhàng.

Trong suốt thời gian diễn ra xét xử, bị cáo không thể dùng những lời lẽ nào để biện minh cho hành động của mình. Bị cáo chỉ nại duy nhất lý do, thiếu nợ và bị các chủ nợ đánh nên mới nghĩ đến hành động bắt cóc người yêu để tống tiền.

Được nói lời sau cùng, bị cáo Luận cũng chỉ mong Hội đồng xét xử cho bị cáo hưởng mức án nhẹ, có cơ hội để sớm được về hòa nhập với cộng đồng.

Trong phần tuyên án, Hội đồng xét xử nhận định, hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng và hành động xâm phạm đến nhân thân, quyền sở hữu tài sản của người khác gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Bị cáo thành khẩn khai báo và lần đầu phạm tội nên tòa quyết định tuyên phạt mức án 12 năm tù giam.

Chỉ vì ham mê cờ bạc, từ một người thanh niên có ý chí vươn lên, vượt qua được khó khăn nhất thời trên con đường học vấn, gã lại vướng vào vòng lao lý một cách không ngờ.

 

Minh Châu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc