Công an Thái Nguyên công bố thông tin vụ đại gia bị sát hại trong khách sạn

14:08 | 30/01/2013

3,630 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Ngày 30/1, Đại tá Đỗ Văn Hùng - Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45, Công an tỉnh Thái Nguyên) cho hay: “Đối tượng Linh Thị Kiều từng là nhân viên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Tân Cương Hoàng Bình và có mối quan hệ thân thiết từ trước nạn nhân"

>> Mục đích của đôi nam nữ sát hại đại gia Thái Nguyên trong khách sạn

>> Đôi nam nữ sát hại đại gia Thái Nguyên bị bắt vì chiếc thẻ ATM

>> Đại gia chè Thái Nguyên mất mạng vì... lời hứa suông

Theo Đại tá Đỗ Văn Hùng, vụ án sát hại ông Vũ Dương Bình (Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Tân Cương Hoàng Bình) đã được hung thủ lên kế hoạch bài bản và chuẩn bị từ trước.

Theo đó, khoảng 14h30 ngày 27/1, sau khi nhận được tin báo tại khách sạn Mai Đan xảy ra vụ án, cơ quan công an đã có mặt tại hiện trường và tổ chức khám nghiệm tử thi và rà soát nhân quan hệ của nạn nhân cũng như tiến hành biện pháp nghiệp vụ. Từ những thông tin thu thập được tại hiện trường, cơ quan điều tra xác định, đây là vụ án nghiêm trọng có dấu hiệu giết người và cướp tài sản.

 

Đại tá Đỗ Văn Hùng - trường Phòng PC45 - Công an tỉnh Thái Nguyên.

 

Tại hiện trường, cơ quan điều tra khám nghiệm, thu được các dấu vết, tang vật liên quan đến vụ án. Trong phòng 508 nơi nạn nhân bị sát hại có rất nhiều vết máu, tập trung nhiều nhất ở khu vực nhà vệ sinh. Nạn nhân chết trong tư thế tựa lưng vào góc tường, chân duỗi ra, trên người vẫn mặc quần áo bình thường. Tài sản nạn nhân bị mất gồm một ví da, bên trong có CMTND, bằng lái xe, hai thẻ ATM, cùng hai điện thoại di động.

Theo người nhà nạn nhân khai nhận, trong ví của ông Bình có khoảng 4-5 triệu đồng.

Trung tá Nguyễn Phương Nam – Phó trưởng phòng PC45, người trực tiếp chỉ huy và tham gia phá án cho hay: "Khoảng 20h ngày 27/1, cơ quan điều tra đã xác định được nghi can số một là Linh Thị Kiều (ở tổ 14, phường Túc Duyên, TP Thái Nguyên, quê ở xã Tân Dân, huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh).

Kiều lấy chồng về ở tổ 14 phường Túc Duyên, có một con gái. Qua xác minh được biết, Kiều đã bỏ chồng, rời khỏi nơi cư trú ở phường Túc Duyên lâu nay. Kiều cặp bồ với Đỗ Thanh Tùng (ở xã Thanh Thủy, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) từ cuối 2009".

 

Đối tượng Linh Thị Kiều.

 

Ngay trong đêm, một tổ trinh sát do Trung tá Nguyễn Phương Nam dẫn đầu lên đường đi về Hoành Bồ (Quảnh Ninh). Qua xác minh, người nhà Kiều cho biết, thị ít về quê. Bố Kiều hiện đang làm phó chủ tịch xã Tân Dân. Tiếp tục rà soát, tổ trinh sát biết Kiều đi cùng một nam thanh niên có thể là đối tượng tham gia gây án chạy về hướng miền Trung. Lập tức, tổ trinh sát báo cáo về Giám đốc Công an tỉnh xin chỉ đạo. Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo tổ chạy thẳng về khu vực Nghệ An, Hà Tĩnh.

Tại Thái Nguyên, Đại tá Đỗ Văn Hùng cũng phụ trách một tổ trinh sát phối hợp về Công an TP Vinh (Nghệ An). Khi vào tới TP Vinh, tổ công tác của Đại tá Hùng phát hiện chiếc điện thoại của nạn nhân đã bị hung thủ bán 3,5 triệu cho một cửa hàng điện thoại.

“Qua báo chí, hung thủ biết được mình đang bị công an truy bắt nên đã mua thuốc sâu về uống. Khoảng 18h30 ngày 28/1, hai đối tượng uống thuốc vào và bị nôn, co giật, kêu gào. Chủ nhà nghỉ phát hiện, đưa vào Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị (TP Vinh) cấp cứu” – Đại tá Hùng cho hay.

Cũng tại bệnh viện này, chân tướng của hung thủ đã bị phơi bày. Ngay sau đó, hai tổ công tác của công an Thái Nguyên cũng có mặt để phối hợp điều tra. Hai nạn nhân được cấp cứu liên tục trong sáu tiếng đồng hồ mới tỉnh dậy và phục vụ công tác lấy lời khai ban đầu.

 

Đỗ Văn Tùng.

 

Theo lời khai của Kiều, thị nguyên là công nhân bán hàng cho công ty chè Tân Cương Hoàng Bình, sau đó nghỉ việc. Kiều và ông Bình có quen biết nhau. Lợi dụng mối quan hệ này, ngày 26/1 Kiều và Tùng lên kế hoạch gọi ông Bình ra khách sạn để cướp tài sản. Bị ông Bình chống cự, cả hai đã giết chết nạn nhân rồi cướp tài sản và thuê taxi bỏ trốn về Sông Công (Thái Nguyên). Sau đó, bắt xe chạy về Nghệ An.

Cũng theo Đại tá Hùng, hiện vẫn chưa xác định được ai là chủ mưu trong vụ án. Vai trò cụ thể của cả hai đối tượng trong cái chết của đại gia Bình vẫn chưa được làm rõ. 

Hiện, hai hung thủ trong vụ án vẫn còn yếu do ngộ độc quá sâu. Hiện cơ quan điều tra vẫn đang phối hợp với Bệnh viện Đa khoa TW Thái Nguyên tích cực điều trị cho Kiều và Tùng.

Qua những dấu vết để lại hiện trường, Đại tá Hùng khẳng định: “Hai đối tượng có sự chuẩn bị về công cụ và phương tiện gây án như băng dính, dao nhọn, dây dù, bật lửa ga dạng súng colt…”.

 

A. Vượng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc