CSGT truy đuổi chiếc xe ô tô nhiều nghi vấn

14:34 | 28/08/2013

1,095 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Phát hiện CSGT ra tín hiệu dừng, chiếc xe 4 chỗ ngồi tăng tốc vọt qua hàng chục km rồi rẽ đột ngột xuống đường làng. Chủ xe bỏ chạy để lại nhiều hung khí, biển số ô tô giả các loại và quần áo, mũ kê-pi sĩ quan quân đội cùng hai người trên xe.

Lúc 14h chiều ngày 27/8, tổ công tác của trạm CSGT Diễn Châu (Nghệ An) gồm 4 cán bộ, do thiếu tá Cao Đăng Hùng làm tổ trưởng đang tuần tra trên quốc lộ 1A đoạn qua xã Diễn Trường thì phát hiện chiếc xe 4 chỗ ngồi BKS 37-07402 có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Ngay lập tức tổ đã ra tín hiệu dừng xe, yêu cầu lái xe xuất trình giấy tờ. Không chấp hành hiệu lệnh, chiếc xe phóng  với tốc độ kinh hoàng. Không thể để đối tượng liều lĩnh chạy thoát, thiếu tá Hùng đã hội ý chớp nhoáng với anh em và  đuổi theo. Cuộc rượt đuổi lạng lách như trong phim hành động khiến hàng trăm người dân căng mắt theo dõi.

Chạy đến ngã ba Yên Lý, nơi giao nhau với hai tuyến quốc lộ 1A và quốc lộ 48, đối tượng ngồi trên xe định rẽ bất ngờ để tẩu thoát, nhưng vừa lúc đó xe CSGT cũng vượt lên nên chiếc xe cua đột ngột sang trái rồi lao qua cầu rẽ xuống đường liên xã Yên Mỹ.

Chạy thêm được khoảng 3km, khi lực lượng CSGT đã khép chặt vòng vây thì chiếc xe đột ngột dừng tại vị trí làng Mỹ Quan, xã Diễn Yên, một người trong xe lao thục mạng vào khu dân cư. Tổ thanh tra kiểm soát giao thông ập đến bắt gọn hai đối tượng trên xe 37A 07402. Kiểm tra xe, tổ công tác phát hiện 6 BKS ô tô giả, bao gồm cả biển xanh và 1 đao dài 1,5 mét, 1 rìu dài 1,5 mét, 2 mũ kê-pi sĩ quan biên phòng, 2 bộ quần áo sĩ quan quân đội đeo lon trung úy và đại úy cùng một bộ dây xích lớn, đèn hụ, còi ưu tiên.

La liệt biển kiểm soát các tỉnh trên xe

 

Khai thác ban đầu tại trụ sở trạm CSGT Diễn Châu, hai đối tượng khai là Phan Đình Cương (SN 1994, trú xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) là lái xe thuê, đối tượng thứ hai là Đinh Vân (SN 1974, trú xóm 9 xã Diễn Mỹ, huyện Diễn Châu, Nghệ An) - người đi nhờ, còn chủ xe đã bỏ chạy. Cả hai không biết lai lịch của chủ xe. Lái xe Cương còn cho biết chiếc xe này được một người thuê ở TP Vinh từ chiều hôm trước.

Hiện đối tượng và tang vật đã được trạm CSGT Diễn Châu bàn giao cho công an huyện Diễn Châu để điều tra, xử lý.

   Phan Đình Cương và chiếc xe nghi vấn.

 

Trần Thất

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc