Đại úy công an Võ Sỹ Hoàng không bị nguy hiểm đến tính mạng

20:58 | 19/09/2012

2,129 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ngày 18/9, thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM cho biết: Đại úy Võ Sỹ Hoàng, sinh năm 1979, trinh sát Đội cảnh sát điều tra tội phạm ma túy Công an quận Tân Phú bị đâm trọng thương khi truy bắt cướp được chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy không bị nguy hiểm đến tính mạng.

Theo TS.BS Trần Phan Chung Thủy - Trưởng Khoa Tai Mũi Họng Bệnh viện Chợ Rẫy, anh Hoàng được sơ cứu tại Bệnh viện Hoàn Mỹ sau đó chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy vào khoảng 12h ngày 17/9, trong tình trạng có vết thương ở đầu và vết thương trước tai trái dài 3 – 4 cm, hướng từ trên xướng dưới vùng hố thái dương trái, vết thương chảy rất nhiều máu.

 BS Trần Phan Chung Thủy cho biết về tình trạng của anh Hoàng

Đến khoảng 15h30, anh Hoàng được các bác sĩ phẫu thuật cấp cứu để khâu cầm máu và băng ép vết thương. Trong quá trình phẫu thuật bệnh nhân được chụp CT Scan để kiểm tra tình trạng vết thương. Kết quả chụp CT cho thấy, bệnh nhân bị sưng tụ khí vùng trước tai khoang cơ nhai, khoang niêm mạc hầu trái, không tổn thương mạch máu khoang cảnh 2 bên, không ảnh hưởng đến chức năng nghe của tai và rất may mắn, bệnh nhân không bị tổn thương thần kinh mặt nên không bị liệt mặt.

Ngoài ra, do vết thương sâu dưới hố thái dương khoảng 4cm nên các bác sĩ nghi ngờ bệnh nhân có thể bị tổn thương mạch máu sâu dưới hố thái dương nên cho bệnh nhân chụp mạch máu xóa nền để khảo sát động mạch cảnh trong và ngoài bên tai trái. Kết quả xác định, bệnh nhân bị đứt động mạch thái dương bên trái và đã được các bác sĩ khâu lại. Hiện tình trạng bệnh nhân đã ổn định.

Anh Hoàng được chăm sóc, theo dõi sức khỏe tại bệnh viện Chợ Rẫy

Theo lời kể của anh Hoàng, khoảng 10h30 ngày 17/9, trên đường đi học qua đường Cộng Hòa (quận Tân Bình) anh thấy tên cướp giật giỏ xách của một đôi nam nữ. Anh bám theo tên cướp đến ngã tư Hoàng Hoa Thám, Cộng Hòa thì tiếp cận được. Trong lúc giằng co, tên cướp rút dao và đâm anh một nhát ở sau đầu, sau đó tên cướp vùng dậy bỏ chạy. Anh Hoàng đuổi theo truy bắt thì bị tên cướp đâm thêm một nhát ở tai, anh tiếp tục đuổi theo nhưng do vết thương chảy máu quá nhiều, anh bị choáng nên được người dân đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Hoàn Mỹ sau đó chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy. Tên cướp đã bị quần chúng nhân dân vây bắt thành công.

Chia sẻ suy nghĩ khi tham gia bắt cướp anh Hoàng cho biết: “Mình là trinh sát thấy sự việc như trên cũng chỉ biết làm hết trách nhiệm chứ không nghĩ gì khác”.

Hành động dũng cảm bắt cướp của anh Hoàng là một hình ảnh đẹp của người chiến sĩ công an hết lòng phục vụ nhân dân.

Mai Phương