Dân chơi Hải Phòng giở trò "Chí Phèo" với 141 Hà Nội

14:32 | 23/08/2013

19,870 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Điều khiển ô tô trong tình trạng say xỉn, Dũng bị lực lượng 141 - Công an Hà Nội ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra hành chính. Ngay khi bước ra khỏi xe, người đàn ông này và hai người bạn trên xe đã có hành vi bất hợp tác, lăng mạ, chửi bới người thực thi công vụ. Không dừng lại ở đó, Dũng còn giở trò “Chí Phèo” ăn vạ tổ công tác…

(Độc giả cần mở loa để nghe được âm thanh thực từ hiện trường vụ việc)

Khoảng 1h ngày 23/8, tổ công tác đặc biệt Y2/141 – Công an Hà Nội, do Thiếu tá Nguyễn Hồng Hải chỉ huy, làm nhiệm vụ trấn áp tội phạm đường phố nút giao thông Hàng Bài – Hai Bà Trưng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Tại thời điểm này, tổ công tác phát hiện chiếc ô tô mang nhãn hiệu Toyota Lexus, mang BKS: 15A-026.99 lưu thông trên đường Hàng Bài có hành vi vi phạm nên ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra hành chính.

Ngay khi dừng xe, ba người đàn ông trong chiếc xe ô tô này đã có những hành vi bất hợp tác và lăng mạ lực lượng làm nhiệm vụ. Mặc dù được lực lượng chức năng giải thích về hành vi vi phạm giao thông nhưng những người ngồi trên chiếc xe này vẫn “gân cổ” hăm dọa các chiến sỹ trong tổ công tác.

Bị Thiếu tá Nguyễn Hồng Hải phát hiện có hơi men rượu trong người, các đối tượng này quay sang phản bác lại tổ công tác và cho rằng những chiến sỹ công an đang làm nhiệm vụ này là... giả. Chúng quay sang xưng "mày tao" với người đang thi hành công vụ. Ba đối tượng này còn thách thức và bắt tổ công tác phải xuất trình thẻ ngành cho chúng xem.

Bị tổ công tác cương quyết lập biên bản xử lý vi phạm hành chính, một trong ba đối tượng này thách đố lực lượng làm nhiệm vụ và tự cầm một tấm bê tông bên vệ đường đập vào đầu mình rồi lăn ra kêu gào vu cho công an đánh người. Hành vi vu khống, ăn vạ theo kiểu “Chí Phèo” này được rất nhiều người dân đi đường chứng kiến và bất bình.

Không dừng lại ở đó, các đối tượng này còn mang cả những quan chức cấp cao trong ngành công an ra dọa nạt tổ công tác. Một người trong số họ nói: “Chúng mày cứ đợi đấy sẽ biết tay tao, để tao sẽ gọi cho anh Báu - Chánh văn phòng Bộ Công an”.

Chưa hết, khi thấy ống kính máy quay của phóng viên, một đối tượng còn "khịa" ra mối quan hệ với Trung tướng Hữu Ước - Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục XDLL CAND để dọa:  "Quay thoải mái đi, chỗ ông Ước với đây thì... Báo Công an nhân dân thì..." (Video đoạn 04 phút 45 giây).

Thấy phóng viên báo chí ghi lại hình ảnh chúng lăng mạ tổ công tác, một trong số họ đã lao vào định giật máy ảnh và hăm dọa sẽ xử lý phóng viên. Mặc cho ba đối tượng này lăng mạ, chửi bới, dọa nạt, các chiến sĩ trong tổ công tác Y2/141 vẫn kiên quyết xử lý vi phạm của các đối tượng này. Bị tổ công tác xử phạt, các đối tượng này quay sang thách đố và gọi côn đồ đến để áp đảo tổ công tác.

Khoảng 30 phút sau, khoảng hơn chục người xăm xổ, đầu trọc đi đến. Ngay sau đó chúng lao vào ép tổ công tác phải giải thích cho chúng nghe về nguyên nhân vụ việc.

Sau những lời lăng mạ, chống đối của các đối tượng này, Thiếu tá Nguyễn Hồng Hải đã phải gọi điện yêu cầu Công an quận Hoàn Kiếm, lực lượng 113 và Cảnh sát cơ động đến trợ giúp.

Nhận tin báo, Công an quận Hoàn Kiếm, Trung đoàn cảnh sát cơ động và lực lượng cảnh sát 113 đã có mặt tại hiện trường để khống chế các đối tượng về trụ sở công an để làm rõ. Mặc dù được đưa về trụ sở công an phường Hàng Bài thế nhưng một số đối tượng không liên quan đã kéo đến trụ sở công an để chửi bới, thách thức.

Tại cơ quan công an, đối tượng có hành vi cầm mảnh bê tông tự đập vào đầu ăn vạ tên là Nguyễn Trung Dũng (44 tuổi, ở quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng); người đàn ông chửi bới, thách đố và lôi cán bộ cấp cao ngành công an ra hăm dọa tên là Nghị (ở huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng); còn đối tượng thứ 3 chưa xác định được danh tính.

Hiện Công an quận Hoàn Kiếm đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc