Đang trốn lệnh truy nã đặc biệt vẫn buôn ma túy

11:00 | 21/12/2014

1,750 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khi bị kết án, Tú mới sinh con được 1 tháng nên đã làm đơn xin miễn thi hành án để nuôi con. Sau thời gian miễn thi hành án, Tú bỏ trốn và tiếp tục buôn bán ma túy.

Xin miễn thi hành án rồi... mất tích

Đội CSĐT tội phạm ma túy Công an quận Thanh Xuân vừa bắt quả tang Trần Thị Thanh Tú (SN 1977, trú tại nhà 115H3, khu tập thể Kim Giang, phường Kim Giang, quận Thanh Xuân, Hà Nội), đối tượng đang trốn truy nã đặc biệt của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Bộ Công an về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Tại thời điểm bị bắt quả tang, Tú đang ở số nhà 130, ngõ 155 đường Trường Chinh (phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội). “Nữ quái” này cũng giữ 220 gam heroin và 3,5 gam ma túy tổng hợp, đang bán cho khách hàng.

Một điều tra viên thuộc Đội CSĐT tội phạm ma túy Công an quận Thanh Xuân cho biết, Trần Thị Thanh Tú từng có tiền án, 3 tiền sự về hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy.

Khi bị kết án, Tú mới sinh con được 1 tháng nên đã làm đơn xin miễn thi hành án để nuôi con. Sau thời gian miễn thi hành án, Tú bỏ trốn và tiếp tục buôn bán ma túy. Năm 2008, Tú bị Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy – Bộ Công an truy nã đặc biệt về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Mới đây, từ nguồn tin của quần chúng nhân dân, Tú đã bị cơ quan Công an quận Thanh Xuân bắt giữ.

Hà Nội: Đang trốn lệnh truy nã đặc biệt vẫn buôn ma túy

Đối tượng Trần Thị Thanh Tú.

Một gia đình tù tội

Gia đình Tú trước đây ở phường Tứ Liên (Tây Hồ, Hà Nội). Tú có 2 người em. Em trai của Tú đang ngồi tù, em gái đầu óc không được minh mẫn, cha già thì đau ốm.

Ông Nguyễn Chung Chính (ở nhà 115H3, khu tập thể Kim Giang - cậu của Tú) cho biết: “Hôm nó bị bắt gia đình tôi có được thông báo. Từ lâu, nó đã đi ở nơi khác còn hộ khẩu vẫn ở đây. Cũng vì trốn tránh cơ quan chức năng nên sau thời hạn miễn thi hành án, nó bỏ đi”.

Kể về gia đình của “nữ quái”, ông Chính cho hay: “Tú có hai đứa con. Đứa đầu học hết lớp 6. Mới đây, sau khi Tú bị bắt, nó bỏ nhà đi. Giờ còn một đứa 7 tuổi đang sống cùng tôi. Từ nhỏ nó đã theo mẹ lang thang hết chỗ nọ đến chỗ kia. Cũng vì thế nên cháu bé không được dạy dỗ đến nơi đến chốn”.

Theo ông Chính, ngôi nhà Tú dùng để buôn bán ma túy trên đường Trường Chinh là nhà Tú thuê. Hiện tại Tú cũng đang mắc căn bệnh AIDS nên gia đình ông phải thường xuyên tiếp tế cho Tú.

“Bây giờ vài tháng chúng tôi lại phải tiếp tế cho nó. Nhưng điều kiện kinh tế có hạn, sắp tới chúng tôi cũng phải ngừng việc chu cấp này vì còn phải lo cho cháu nữa” – ông Chính cho hay.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - tổ trưởng nhà H3, khu tập thể Kim Giang cho biết: "Tú có hộ khẩu ở đây nhưng thường xuyên ở nơi khác. Ngoài ra, chồng của Tú cũng đang thụ lý án tù chung thân về tội mua bán trái phép chất ma túy”.

Công an quận Thanh Xuân đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Xuân Hinh