Tiền Giang:

Để lại thư tuyệt mệnh rồi ra mộ chồng tự thiêu

11:33 | 22/07/2014

2,956 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 22/7, Thượng tá Lê Văn Kiệm, Phó Trưởng Công an TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang cho biết đang điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ tự thiêu của bà Phạm Thị Lạc (SN 1948, ngụ ấp Long Hòa B, xã Đạo Thạnh, TP Mỹ Tho).

Để lại thư tuyệt mệnh rồi ra mộ chồng tự thiêu

Hiện trường vụ tự thiêu của bà Phạm Thị Lạc.

Theo chị Trần Thanh Hằng (SN 1978), con gái của bà Lạc: Mấy tháng trước bà Lạc cũng có dặn dò sau khi bà chết thì không được cúng những món ăn mặn, chỉ cúng đồ ăn chay. Nghe đến đây thì chị Hằng hỏi má làm gì chết nhưng bà Lạc không nói. Tối 21/7, sau khi giao đồ về, bà Lạc vẫn xem tivi bình thường như không có chuyện gì xảy ra.

Cứ vào lúc 4 giờ sáng mỗi ngày chị Hằng đưa bà Lạc đi đến chợ tự phát ở ngã tư xã Thân Cửu Nghĩa (huyện Châu Thành, Tiền Giang) để bán. 4 giờ sáng nay (22/7) chị Hằng có nói với mẹ do hôm nay trời mưa chắc cũng không có khách nên nghỉ bán một ngày. Chị không ngờ đó là lần cuối cùng chị nói chuyện với mẹ mình.

Cơ quan chức năng đang làm việc với gia đình bà Lạc.

Bà Lạc có vay ngân hàng 300 triệu đồng để thanh toán tiền xây nhà và có vốn mua bán. Đã trả 1 kỳ hơn 49,5 triệu đồng. Tiền này phải trả theo kỳ, mỗi kỳ là 6 tháng. Bên cạnh đó bà Lạc còn có 2 dây hụi, một dây chết và một dây sống.

Em Trần Thị Mỹ Hương, cháu nội bà Lạc kể lại, khoảng 6 giờ sáng 22/7 sau khi thức dậy không thấy nội nên Hương nghĩ bà nội đã đi ra nhà cha của Hương là anh Trần Bảo Chi cách đó khoảng 1 km. Lúc này Hương đi giặt đồ đến 6 giờ 30 phút cùng ngày thì phát hiện cuốn tập học sinh có thư tuyệt mệnh của nội đang để ở trên bàn.

Nghi ngờ bà nội tự tử nên Hương vội đi tìm xung quanh nhưng không thấy, đến lúc ra phía vườn sau nhà, nơi mồ của ông nội Hương là ông Trần Văn Thập thì phát hiện bà nội đã chết cháy, lúc này vẫn còn đốm lửa nhỏ dưới chân bà.

Thư tuyệt mệnh do bà Phạm Thị Lạc để lại.

Em Hương nói thêm, có thể bà nội tự mua để tìm đến cái chết vì trước đó bà có nhờ cháu Nguyễn Trung Hiếu (con chị Hằng) đi mua xăng giùm nhưng Hiếu không đi mua.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

 

Tin, ảnh: Thịnh Tiến