Điều tra kẻ tung tin thất thiệt về vụ bắt cóc con tin

10:34 | 21/09/2014

496 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 21/9, Phòng Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Trật tự xã hội (PC45, Công an Hà Nội) đang phối hợp với Công an quận Thanh Xuân điều tra làm rõ chủ nhân đoạn clip với tiêu đề “Sự thật về vụ bắt cóc con tin qua lời tổ trưởng dân phố”.

Ngày 17/9, một ngày sau vụ bắt cóc xảy ra tại Khu tập thể Thanh Xuân Bắc, trên trang mạng xã hội Youtube xuất hiện một clip dài khoảng 5 phút với tiêu đề “Sự thật về vụ bắt cóc con tin qua lời tổ trưởng dân phố”. Ngay sau khi clip này xuất hiện đã gây ra sự hoang mang trong dư luận, ảnh hưởng đến quá trình điều tra vụ án.

Kẻ bắt cóc Trần Thanh Bình tại cơ quan công an.

Nội dung đoạn clip là một nam thanh niên phỏng vấn một người đàn ông về diễn biến của vụ bắt cóc tại Khu tập thể Thanh Xuân Bắc. Khi nam thanh niên hỏi chuyện, người đàn ông được cho là tổ trưởng tổ dân phố cho biết: Vụ việc không phải bắt cóc con tin mà là do đối tượng vào nhầm nhà. Người đàn ông này cũng khẳng định rằng, sau khi vào nhà 401, đối tượng Trần Thanh Bình đã bị chủ nhà khóa cửa không cho ra. Trong lúc giằng co, chủ nhà bị cửa kẹp vào tay chứ không phải do bị chém.

Nội dung đoạn clip hoàn toàn trái ngược với tài liệu của cơ quan điều tra, đã khiến nhiều người hoài nghi về vụ giải cứu con tin do các lực lượng Công an thành phố Hà Nội thực hiện.

Theo Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung - Giám đốc Công an Hà Nội, đoạn clip đang lan truyền trên mạng xã hội có nội dung thất thiệt về bản chất của vụ án, gây hoang mang trong dư luận. Căn cứ vào lời khai của đối tượng, cơ quan công an đã làm rõ, trước khi gây án tại Khu tập thể Thanh Xuân Bắc, đối tượng Trần Thanh Bình đã lên Lào Cai mua súng, đạn và một số hung khí khác với mục đích cướp tài sản, lấy tiền trả nợ và ăn tiêu.

Bản thân Trần Thanh Bình cũng thừa nhận đã nhiều lần đến Khu tập thể Thanh Xuân Bắc để tăm tia trước khi ra tay. Sau khi đột nhập vào căn hộ 401, do các nạn nhân tri hô nên Trần Thanh Bình biết ý đồ cướp tài sản đã bại lộ, không thể thực hiện được nữa nên chuyển hướng đòi gặp người nhà thay vì đòi tài sản nhằm đánh lạc hướng.

Ngay sau khi đoạn clip thông tin thất thiệt, Ban Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã yêu cầu Phòng PC45 phối hợp với Công an quận Thanh Xuân điều tra tìm ra người đã tung clip lên mạng.

Hiện cơ quan chức năng cũng đang điều tra làm rõ động cơ, đồng thời khẩn trương củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng này theo quy định của pháp luật.

 

T.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc