"Đón" vợ về nhà theo kiểu côn đồ

20:50 | 19/09/2012

1,087 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ngày 19/9, cơ quan Công an huyện Quốc Oai (Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa bắt được đối tượng Đoàn Đình Tiến (ở thôn Thanh Niên, xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành, Hải Dương) để điều tra làm rõ về hành vi bắt giữ người trái phép.

Theo cơ quan công an, sáng 14/9, tại thôn Long Phú, xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội đã xảy ra vụ bắt giữ người trái pháp luật. Nan nhân là chị N.T.H (ở xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai).

Ngay khi nhận tin báo, Cơ quan điều tra huyện Quốc Oai đã triển khai lực lượng, khẩn trương điều tra và làm rõ nhóm gây án do Đoàn Đình Tiến – chồng nạn nhân H. cầm đầu.

Đối tượng Đoàn Đình Tiến

Theo đó, sáng cùng ngày, Tiến cùng một số đối tượng thuê xe ô tô đến thôn Long Phú nhằm mục đích “bắt” chị H. về ở với mình vì trước đó do mâu thuân gia đình nên Tiến và chị H. đã ly thân. Tại đây, thấy chị H. ngồi sau xe máy do anh L.H.Q (ở xã Cấn Hữu, huyện Quốc Oai) điều khiển nên nhóm của Tiến đã nhảy xuống khống chế đưa chị H. lên xe và đuổi chém anh Q.

Sau khi gây án, nhằm tránh bị truy đuổi, Tiến yêu cầu lái xe đi lòng vòng qua địa phận các tỉnh Phú Thọ, Bắc Ninh rồi mới đưa chị H. về nhà. Những ngày sau đó, trong quá trình lẩn trốn, Tiến đã gọi điện đe dọa gia đình chị H. và tìm gặp anh Q. để “nói chuyện”.

Qua thu thập thông tin từ phía nạn nhân bị bắt cóc, chiều ngày 18/9, công an huyện Quốc Oai phát hiện đối tượng xuất hiện gần nhà. Ngay lập tức lực lượng CSHS đã tổ chức vây bắt, thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Đoàn Đình Tiến.

Tại cơ quan công an, Tiến khai nhận vì muốn vợ chồng đoàn tụ nên đã rủ người bạn cùng quê tên Mạnh và bạn gái của nam thanh niên này đến bắt cóc vợ về. Tuy nhiên khi thấy chị H. ngồi sau xe của người đàn ông khác, Tiến đã nổi máu ghen, cùng đồng bọn nhảy xuống tấn công anh Q.

T.Minh