Dương Chí Dũng nói lời sau cùng: Xin lỗi và mong được sống...

17:39 | 24/04/2014

1,345 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau ba ngày xử phúc thẩm bị cáo Dương Chí Dũng và đồng phạm phạm tội “Tham ô tài sản” và “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam, 17h ngày 24/4, HĐXX cho các bị cáo được nói lời sau cùng trước khi bước vào phần nghị án…

Bị cáo Dương Chí Dũng nói: “Để xảy thiệt hại tại Vinalines, bị cáo xin lỗi Đảng, Nhà nước, Nhân dân. Trước pháp luật không thể nhận điều không đúng được, nhận điều không có thì không thể được. Mong HĐXX cân nhắc kỹ lưỡng, khách quan, nếu chưa xác đáng chứng cứ thì cho bị cáo giảm nhẹ hình phạt, để bị cáo có thể chờ đến một thời điểm nào đó làm sáng tỏ.

Quang cảnh phiên phúc thẩm chiều ngày 24/4.

Năm 48 tuổi, bị cáo được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Vinalines. Muốn làm điều gì đó cho ngành nhưng không thành công, mà bị cáo lại vướng vào vòng lao lý, đó cũng là điều đau đớn. Bố đẻ bị cáo 91 tuổi, gia đình giấu không cho biết, ông là người có nhiều cống hiến cho ngành công an. Gia đình nội, ngoại đều có truyền thống cách mạng, em gái, em rể là công an và có rất nhiều đóng góp. Sai lầm thế này rất buồn. Không phải bị cáo sợ đâu, nếu có tội bị cáo sẵn sàng chịu, chỉ mong HĐXX hết sức thận trọng.

Bị cáo thành khẩn, rất ăn năn. Trước mắt bị cáo xin vận động gia đình, dù bao nhiêu đi chăng nữa cũng cố gắng khắc phục. Cho bị cáo được sống chờ đến ngày minh oan cho bị cáo. Bị cáo trung thành với xã hội, yêu cuộc sống, yêu gia đình rất nhiều. Một lần nữa xin tha tội cho bị cáo đã để xảy ra sai phạm này”.

Bị cáo Mai Văn Phúc: “Thực sự bị cáo bị oan. Bị cáo là nạn nhân của vụ án này. Mong HĐXX xem xét cho bị cáo, người trọn đời gắn bó với ngành hàng hải. Mong HĐXX thật sự khách quan”.

Bị cáo Trần Hải Sơn: “Lời khai của anh Dũng và anh Phúc trước cơ quan điều tra và trước tòa xác nhận việc chia khoản tiền 1,666 triệu USD nhưng đổ lỗi cho nhau, đổ lỗi cho người khác. Bị cáo khai đúng những gì bị cáo biết và xác nhận những nội dung lời khai. Bị cáo đã nhận thức được sai phạm của mình, bị cáo mong muốn gia đình và người thân sẽ giúp bị cáo khắc phục được một phần hậu quả. Bị cáo cũng “không mong các anh phải nhận án tử hình”.

Bị cáo Trần Hữu Chiều: “Bị cáo đề nghị HĐXX xem xét việc nhận tiền 340 triệu của bị cáo. Xin xem xét giảm trách nhiệm dân sự cho bị cáo. Bị cáo còn bốn bố mẹ già, con nhỏ, mong muốn được giảm mức án cho bị cáo”.

Bị cáo Mai Văn Khang: “Bị cáo chỉ vì một chữ ký nháy vào báo cáo khảo sát mà bị truy tố trước pháp luật là rất đau buồn. Bị cáo là đảng viên, 32 năm trong ngành không có sai phạm gì cả. Bị cáo mong muốn được minh oan, nếu không được bị cáo mong được giảm án và xin giảm trách nhiệm dân sự”.

Bị cáo Huỳnh Hữu Đức: “Chỉ vì nhận thức ụ nổi không phải là tàu biển mà vướng vào pháp luật. Gia đình bị cáo rất khó khăn, bố mới mất, mong HĐXX cho bị cáo được hưởng mức án khoan hồng”. 

Các bị cáo còn lại đều bày tỏ mong giảm nhẹ hình phạt và trách nhiệm bồi thường.

Sau khi các bị cáo nói lời sau cùng, HĐXX vào nghị án và sẽ tuyên án vào ngày 25/4. 

P.V