Giấc mộng đại ca của Bình “con”

06:55 | 30/07/2014

7,279 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Là chiến hữu và cũng là tay sai của trùm giang hồ Hạnh “Nhật”, Ánh “Phú” ở thành phố biển Nha Trang; lãnh án 2 năm tù treo về tội “cố ý gây thương tích”, dựa hơi vợ là cán bộ viện kiểm sát, Bình nuôi giấc mộng làm trùm giang hồ, núp bóng “doanh nhân thành đạt” để kinh doanh ma túy và thân xác phụ nữ.

Giang hồ được phong “doanh nhân thành đạt”

Từ năm 2006, Bộ Công an, Công an tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Công an TP Nha Trang liên tiếp triệt phá nhiều băng nhóm giang hồ cộm cán, nổi danh do Hạnh “Nhật”, Ánh “Phú”, Hà “Lê”, Tin Pales cầm đầu. Trừ Ánh “Phú” - người đàn bà chuyên cho vay nặng lãi, bóc lột đến tận xương tận tủy các con nợ, làm giàu bất chính, ba tay “đàn anh” còn lại đều xuất thân từ những gia đình công chức, có điều kiện kinh tế. Vậy nhưng tuổi trẻ của họ ngông cuồng, xem chuyện “quậy” Nha Trang, “xưng hùng xưng bá” là thú vui nên chiêu nạp đệ tử, bắt tay Ánh “Phú” làm những điều càn quấy. Sau nhiều lần đứng trước vành móng ngựa, trả giá cho hành vi của mình, Tin Pales, Hà “Lê” giờ đã ra tù, quay đầu ở ẩn. Hạnh “Nhật”, Ánh “Phú” đang phải sống những tháng ngày ngậm ngùi sau song sắt. 

Nguyễn Thanh Bình (SN 1972, ngụ phường Tân Lập, TP Nha Trang), tự Bình “con” bởi dáng người nhỏ bé nhưng nổi tiếng về độ lì lợm. Từ khi còn là một gã choai, Bình đánh dấu sự xuất hiện của mình với mặt trái xã hội là một tay chuyên nghề ăn cắp vặt; lãnh tiền án, tiền sự như cơm bữa. Năm 2007, khi các đàn anh Hà “Lê”, Tin Pales ra tù và để tái củng cố vị trí của mình trong giới giang hồ ở phố biển Nha Trang, Bình “con” đã có “vốn liếng” 4 tiền án và hàng chục tiền sự liên quan đến các hoạt động côn đồ, lưu manh. Một trong những án tích thuộc loại có “số má” nhất xảy ra vào năm 2005 đã biến y từ một gã ma cô vô danh, tầm thường thành một đàn anh có tên tuổi. Đó là vụ hỗn chiến đối đầu giữa đại ca Tin Pales và Nguyễn Ngọc Thành Hạnh, tức Hạnh “Nhật” tại buổi tiệc khai trương vũ trường New Century. Khi ấy, Bình "con" cũng chỉ là một tay chân thuộc nhóm của Hạnh “Nhật”.

Giấc mộng đại ca của Bình “con”

Bình "con" tra tay vào còng.


Thời điểm đó, Tin Pales vừa được đặc xá sau khi thụ án 11 năm tù (án 20 năm). H.L, đàn em của Tin Pales tổ chức một bữa tiệc nhậu ăn mừng đại ca trở lại chốn giang hồ. Đám đàn em than thở rằng, trong thời gian Tin Pales “nghỉ dưỡng”, một số tên cắc ké trỗi dậy làm mưa làm gió thế giới ngầm ở Nha Trang. Trong số đó có Hạnh “Nhật” - một võ sĩ Taekwondo. Tin Pales nóng mặt ra lệnh cho đàn em gọi Hạnh “Nhật” đến quán để "dạy dỗ". Nể Tin là đàn anh cũ, Hạnh “Nhật” đến. Lần gặp lại cố nhân này được Hạnh “Nhật” ghi tạc vì lãnh ngay mấy bạt tay nảy lửa của Tin. Hạnh ra chiều biết lỗi, nhẫn nhịn ra về, nhưng kỳ thực rất tức tối. Y nói với đàn em rằng, Tin Pales đã hết thời. Giờ là thời của Hạnh “Nhật”, cần phải trả “món nợ” này sòng phẳng, nhân cơ hội thực hiện ý đồ soán ngôi. Kẻ nào dám xả thân vì Hạnh “Nhật” tất sẽ được trọng dụng.

Đêm 27-12-2005, đàn em của Tin Pales tổ chức khai trương vũ trường New Century. Tin yêu cầu đàn em mời hết đám giang hồ có “số má”, trong đó có Hạnh “Nhật” để thu quà cống nạp. Hạnh huy động những đàn em “nóng đầu” như: Trung “tôm”, Hậu, Út “sục”, Cu “ghẻ”, Cu “ty”, Thạch, Cu “trì”, Vi “rút”, Huy “lèo” và Bình “con”. Lúc này Bình “con” chỉ là một ma cô bảo kê, dắt gái cho một địa điểm karaoke do vợ chồng bà Văn Thị Xuân - đều là cán bộ Viện kiểm sát Khánh Hòa làm chủ. Ông chồng đương chức nhưng sắp về hưu, bà chủ lớn hơn Bình 11 tuổi tiếp tục lạc lối khi chọn y làm người tình. Vì vậy, tuy chưa phải là đại ca chốn giang hồ nhưng Bình “con” vẫn được Hạnh “Nhật” có phần kiêng nể.

Băng nhóm Hạnh “Nhật” quyết trả đũa đàn anh Tin Pales. Họ ở thế chủ động tạo ra cuộc hỗn chiến tại vũ trường New Century. Bình tập trung hung khí gồm dao, kiếm, mã tấu để phát cho đám đàn em của Hạnh “Nhật”. Đúng 19 giờ, Hạnh “Nhật” trực tiếp chỉ huy Bình “con” và đám đàn em 10 tên hỗn chiến với phe của Tin Pales. Từ vụ hỗn chiến đó, Công an TP.Nha Trang khởi tố 11 bị can, trong đó có Hạnh “Nhật”, Sơn “chém”, Tin Pales, Cu “trì”... Tất cả đều bị đề nghị truy tố tội danh "gây rối trật tự công cộng" và “cố ý gây thương tích”. Bình “con” chỉ bị cảnh cáo tại tòa. Đám giang hồ này vì dính líu đến nhiều vụ án khác nên đến tháng 3-2009, Bình “con” nhận bản án 2 năm tù treo, 8 tháng thử thách về tội cố ý gây thương tích trong một vụ chém người do bà trùm cho vay nặng lãi Ánh “Phú” và Hạnh “Nhật” tổ chức. Dư luận tại TP.Nha Trang một lần nữa bất bình vì người tình của “bà cán bộ” Viện kiểm sát lại thoát án tù giam (!?).

Vợ chồng bà Văn Thị Xuân sau đó ly dị. Chỉ vài tháng sau, bà Xuân chính thức sống như vợ chồng với gã giang hồ nhỏ hơn mình gần một con giáp và đường hoàng đẻ cho Bình một đứa con. Kể từ khi chính thức làm chồng bà Xuân, Bình “con” càng được giới giang hồ kiêng nể. Những thành phần bất hảo, lưu manh nườm nượp rủ nhau về đầu quân dưới trướng Bình “con”.

Lúc này, các đại ca hàng đầu Nha Trang gồm Hà “Lê”, Tin Pales đang bị kết án. Riêng Hạnh “Nhật” vẫn rả rích suốt mấy tháng ròng bị dẫn giải ra tòa để nhận án chồng án vì trong vai trò cầm đầu hàng chục vụ chém người gây thương tích, đâm thuê chém mướn, thân thể rệu rã, tương lai mịt mù. Bình “con” lợi dụng thời cơ “đục nước béo cò”, cộng với “uy tín của vợ" nên nghiễm nhiên ngoi lên ngôi vị đại ca trong chốn giang hồ. Bản chất lưu manh phát huy, Bình dọn cho mình lối đi với tư thế khác hẳn các đàn anh, đàn chị đi trước.

Được sự trợ giúp đắc lực của “bà vợ cán bộ”, Bình “con” lập Công ty TNHH dịch vụ thương mại tổng hợp Thiên Bình. Công ty của Bình có trụ sở là hai khách sạn Thiên Bình và Thiên Bình 2 (tại số 4 đường Bùi Thị Xuân, phường Phước Tiến và số 25 đường Tô Hiến Thành, phường Tân Lập, TP.Nha Trang). Vợ chồng Bình còn mở một ngôi trường mẫu giáo và thi thoảng làm... từ thiện để che mắt thiên hạ. Tiếp đến, Bình thường xuyên đánh bóng thương hiệu công ty. Một tờ báo còn viết bài tặng cho Bình danh hiệu "Doanh nhân thành đạt vì sự phát triển bền vững". Từ đây, vỏ bọc doanh nhân - trí thức của Bình được nhiều người biết đến. Y dùng vỏ bọc này để che giấu những hoạt động phạm pháp ở hai khách sạn.

Vốn có “nghề” ma cô dắt gái, sống ký sinh trên thân xác phụ nữ nên Bình tính đến chuyện kinh doanh gái mại dâm và buôn bán ma túy để kiếm siêu lợi nhuận. Y tuyển dụng hai chiến hữu Cu “lửa” và Cu “ty” làm quản lý hai khách sạn, thực chất là điều chuyển gái. Bình cho đàn em thu tuyển gái bán dâm từ các nơi về chứa tại hai địa điểm ở Bến Chợ (phường Xương Huân) và đường Trương Định (phường Phước Hòa) nuôi dưỡng và huấn luyện chiêu chiều khách.

Hoan lạc trước khi... vào tù

Trở thành chồng chính thức của “bà cán bộ”, Bình giở thói vũ phu, gia trưởng để trấn áp vợ. Cô vợ dù biết gã chồng hờ làm chuyện phi pháp nhưng vẫn phải giả lơ, để chồng dựa hơi phát biểu ngông cuồng lừa bịp đám đàn em bát nháo và những vị khách phởn phơ. Lấy cớ con nhỏ, bà Xuân đưa con về nhà ngoại sinh sống, nhường nơi ở cho Bình làm ổ chứa các tệ nạn. Hai khách sạn Thiên Bình và Thiên Bình 2 của vợ chồng Bình “con” ngày càng nổi tiếng trong giới ăn chơi ở Nha Trang. Tại đây thường xuyên có những bữa tiệc ma túy đá linh đình với màn múa lửa trần trụi của các tiếp viên trẻ. Bình gọi đó là món “gỏi gái” đặc sản và nhiệt tình chào mời khách. Dàn tiếp viên karaoke ăn mặc hở hang, sẵn sàng chiều khách “tới bến”.

Hoạt động từ đầu năm 2011, bốn tụ điểm “đen” của Bình hốt bạc. Có tiền, ông chủ Bình “con” sắm xe hơi đi lại, cặp bồ, huênh hoang về các mối quan hệ. Thủ đoạn của Bình là sai đám đàn em rêu rao, “quảng cáo” với giới ăn chơi TP.Nha Trang về đường dây bán dâm và “cắn đá” có bảo kê an toàn. Đám cò mồi dẫn khách còn ba hoa, khoác lác: “Có cho vàng, “cớm” (tức công an) cũng không dám phá đám chỗ làm ăn của đại ca Bình bởi ông chủ đã “mua” hết các sếp rồi”. Những hoạt động thách thức pháp luật của Bình “con” đều lọt vào tầm ngắm của lực lượng Công an tỉnh Khánh Hòa. Chỉ là ngành chức năng chờ thời cơ thích hợp để hốt trọn ổ bọn chúng.

Trước sự lộng hành của đường dây mua bán ma túy, kinh doanh thân xác phụ nữ này, ngày 31-3-2011, Ban giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các bộ phận nghiệp vụ tiến hành điều tra, xác minh, thu thập chứng cứ, làm rõ các hoạt động của Bình “con” và đồng bọn. Sau thời gian sử dụng biện pháp nghiệp vụ để thâm nhập, thu thập chứng cứ, Công an Khánh Hòa có đủ cơ sở xác định đây là một “ổ” tệ nạn xã hội núp bóng doanh nhân.

Ngày 14-10-2011, Giám đốc Công an Khánh Hòa quyết định xác lập chuyên án đồng thời phân công đại tá Đặng Văn Mạnh - Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an Khánh Hòa trực tiếp chỉ huy chuyên án. Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ được huy động tham gia phá án. Sau 6 ngày mật phục, lúc 14 giờ 15 ngày 20-10-2011, toàn lực lượng chuyên án đồng loạt đột kích vào 4 điểm đen của Bình “con” gồm hai khách sạn Thiên Bình và hai điểm nuôi gái khác nằm ở Bến Chợ (phường Xương Huân) và đường Trương Định (phường Phước Hòa).

Bình “con” bị bắt trong tư thế lõa lồ khi đang phê ma túy “đá”, bên cạnh là một cô gái 16 tuổi trong một căn phòng khách sạn của y. Khi lực lượng cảnh sát ập vào, Bình ném chiếc quần dài có chứa ma túy qua cửa sổ hòng phi tang nhưng bất thành. Tại một phòng khác, lực lượng chuyên án còn phát hiện chiếc cặp chứa ma túy của Nguyễn Thị Hoàng Anh (SN 1995, trú P7Q8, TPHCM). Anh là người vận chuyển hàng đá từ TPHCM ra cho Bình. Đến 24 giờ cùng ngày, tại 4 địa điểm trên, lực lượng chuyên án hoàn tất công tác khám xét, thu giữ gần 20 gam ma túy tổng hợp dạng viên nén cùng nhiều dụng cụ đập đá, 1 khẩu súng (loại bắn hơi cay), nhiều dao, mã tấu và tài liệu liên quan đến việc mua bán ma túy, gái.

Để phục vụ công tác điều tra, lực lượng chuyên án hốt trọn 17 tên đàn em của Bình và 38 gái có biểu hiện bán dâm về cơ quan điều tra. Ban chuyên án cũng lập biên bản về hành vi mua bán dâm, chủ chứa, dẫn dắt mại dâm, mua bán và sử dụng trái phép chất ma túy của nhiều đối tượng khác ở cả hai khách sạn trên.

Việc tấn công quyết liệt, triệt để, hốt trọn băng nhóm Bình “con” là thành công lớn của Ban chuyên án. Sáng 21-10-2011, thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm - Bộ Công an đến Khánh Hòa thưởng nóng trực tiếp 6 triệu đồng cho Ban chuyên án. Đại tá Trần Ngọc Khánh (hiện là thiếu tướng) - Giám đốc Công an Khánh Hòa thưởng tổng cộng 7 triệu đồng cho 3 đơn vị tham gia chuyên án gồm Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy và Phòng cảnh sát cơ động - bảo vệ Công an Khánh Hòa.

Ngày 23-11-2012, TAND TP.Nha Trang đưa vụ án “mua bán trái phép chất ma túy” của Bình “con” và đồng bọ ra xét xử. Nguyễn Thanh Bình bị bắt khi đang chấp hành bản án giai đoạn thử thách trong bản án 2 năm tù treo được tuyên vào năm 2009; tổng hợp hình phạt, Bình bị kết án 7 năm 6 tháng tù giam; phạt bổ sung 10 triệu đồng. Nguyễn Thị Hoàng Anh - người tình của Bình - 15 tháng tù về tội “tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Theo Báo Công an TP HCM

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc