Giết bạn, cướp xe để "xù" nợ

20:48 | 28/08/2014

858 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 28/8, Công an TP HCM đã tạm giữ Nguyễn Ngọc Linh (SN 1995, tạm trú huyện Hóc Môn) về hành vi “giết người” và “cướp tài sản”.

Đối tượng Nguyễn Ngọc Linh.

Đầu tháng 5/2013, Linh quen và kết bạn với anh Võ Đồng Lực (SN 1989, ngụ huyện Hóc Môn). Trong mùa World Cup, Linh nhờ anh Lực cá độ bóng đá và thua 12,5 triệu đồng.

Anh Lực nhiều lần đòi nợ nhưng bị Linh hứa hẹn và không chịu trả. Lực dọa báo cho gia đình Linh về việc thiếu nợ tiền cá độ. Sợ mọi chuyện vỡ lở, Linh “ủ mưu” giết bạn để xù nợ.

Chiều 18/8, Linh thủ sẵn con dao trong người rồi gọi điện thoại cho Lực nhờ chở đến nhà một người bạn để lấy tiền. Đến đoạn đường vắng thuộc xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn, Linh rút dao đâm nhiều nhát khiến anh Lực thiệt mạng.

Gây án xong, Linh giấu xác nạn nhân vào bãi cỏ trống ven đường, cướp toàn bộ tài sản cùng xe gắn máy và tẩu thoát. Sau vài giờ đồng hồ, người dân phát hiện thi thể anh Lực nên trình báo lên cơ quan chức năng.

Cướp được xe, Linh mang bán cho một người đàn ông tại quận Gò Vấp. Cách đây vài ngày, người này đi xe máy của anh Lực trên đường thì bị bạn của anh Lực phát hiện và trình báo cho Công an.

Từ người mua xe máy, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP HCM đã lần lại nguồn gốc chủ sở hữu chiếc xe và phá án. Linh bị bắt giữ ngay sau đó.

Hưng Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc