Hà Nội đồng loạt ra quân truy quét mũ bảo hiểm rởm

14:34 | 25/02/2013

1,049 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Trước tình trạng mũ bảo hiểm rởm tràn lan trên thị trường, sáng ngày 25/2, Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội đồng loạt ra quân “khai tử” loại mũ này trên toàn địa bàn Thủ đô.

Theo ông Pham Duy Vĩnh – Đội phó Đội QLTT cơ động số 17 (Chi Cục QLTT Hà Nội), vừa qua, cơ quan quản lý thị trường Hà Nội đã nhận được rất nhiều thông tin phản ánh về tình trạng mũ bảo hiểm giả, kém chất lượng, không tem mác, không hoá đơn chứng từ và không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng được bày bán trên thị trường.

Theo đó, những loại mũ bảo hiểm này thường có kiểu dáng thời trang, không đạt chỉ tiêu về độ bền va đập, hấp thụ xung động, độ bền đâm xuyên... nên khi xảy ra tai nạn không đảm bảo an toàn vùng đầu như các mũ bảo hiểm đạt chuẩn. Chưa kể, những phụ kiện như vành mũ lưỡi trai có thể gây sát thương các vùng mặt, mắt của người sử dụng; hạn chế tầm nhìn của người tham gia giao thông.

Nhà chức trách đang tiến hành kiểm tra một cơ sở kinh doanh mũ bảo hiểm.

Trước tình trạng này, sáng ngày 25/2, lực lượng quản lý thị trường Hà Nội đồng loạt ra quân, kiểm tra xử lý các cơ sở kinh doanh mũ bảo hiểm trên địa bàn Hà Nội.

Theo ghi nhận của PV Petrotimes, 9h sáng nay, trên các tuyến phố có nhiều cửa hàng kinh doanh mũ bảo hiểm, như: Chùa Bộc, Xã Đàn, Xuân Thuỷ - Cầu Giấy, Hồ Tùng Mậu… đều có lực lượng quản lý thị trường đi kiểm tra.

Ông Pham Duy Vĩnh – Đội phố Đội QLTT cơ động số 17 chỉ rõ các điểm nhận dạng mũ thật và giả.

Một chiếc mũ có tem hợp quy.

Trên tuyến phố Chùa Bộc chưa đầy một cây số, lực lượng quản lý thị trường cơ động số 17 đã ập vào bốn cửa hàng kinh doanh mũ bảo hiểm. Qua kiểm tra cửa hàng kinh doanh mũ bảo hiểm ở ngõ 14 phố Chùa Bộc, lực lượng chức năng đã lập biên bản tạm giữ hơn 300 chiếc mũ bảo hiểm rởm.

Theo quan sát của phóng viên, các loại mũ bảo hiểm bị thu giữ này được bày bán tràn lan một cách công khai, với giá rẻ mạt từ 25.000 - 60.000 đồng/mũ, tùy theo chất lượng và mẫu mã. Bên cạnh đó, một số loại mũ bảo hiểm "núp" dưới danh nghĩa mũ thời trang thiết kế theo kết cấu của mũ bảo hiểm nhưng được cách điệu, thiết kế nhựa dài như các loại mũ thể thao thông thường, không có tem kiểm định.

Rất nhiều sản phẩm mũ bảo hiểm được thiết kế với kiểu dáng thời trang nhưng chất lượng kém.

 

“Đợt tổng kiểm tra lần này nhằm vào những cửa hàng kinh doanh mũ bảo hiểm không có hoá đơn chứng từ; trên sản phẩm không có tem hợp quy; không có tên và địa chỉ của đơn vị sản xuất” - Ông Pham Duy Vĩnh – Đội phố Đội QLTT cơ động số 17 cho hay.

Còn tại ba cửa hàng khác trên tuyến phố Chùa Bộc bị kiểm tra, nhà chức trách cũng phát hiện và tạm giữ gần 1000 chiếc mũ bảo hiểm rởm để xác minh làm rõ.

Tại cửa hàng mũ thời trang ngõ 14 phố Chùa Bộc, nhà chức trách tạm giữ hơn 300 chiếc mũ bảo hiểm rởm.

Cũng như phố Chùa Bộc, tại tuyến phố Xã Đàn, Xuân Thuỷ - Cầu Giấy, Hồ Tùng Mậu… lực lượng chức năng cũng tiến hành tạm giữ hàng nghìn chiếc mũ bảo hiểm không có hoá đơn, không tem hợp quy.

Tin, ảnh: Thiên Minh