Hải Phòng: Đã rõ nguyên nhân vụ loạn đả làm 2 người chết

19:01 | 24/10/2014

1,325 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nguyên nhân của vụ loạn đả kinh hoàng làm 4 người thương vong tại Hải Phòng đêm 23/10 đã được cơ quan điều tra làm rõ.

>> Hải Phòng: Loạn đả kinh hoàng, 2 người chết

Hiện trường vụ ẩu đả kinh hoàng làm 2 người thiệt mạng.

 

Theo thông tin điều tra ban đầu, vào khoảng 19h ngày 23/10/2014, Hà Văn Mười, Nguyễn Hữu Nhật và Bùi Công Doanh  có đến nhà anh Nguyễn Quang Thịnh (tại 11/213 đường Thiên Lôi, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng) để lấy tiền công làm thuê (Thịnh là chủ thầu xây dựng).

Khi nhóm thợ đến lĩnh tiền công, anh Thịnh lúc đó đang ngồi uống rượu thịt chó giải đen cuối tháng với Nguyễn Văn Tiến, Nguyễn Xuân Chi, Phạm Hồng Phúc, Trần Thanh Cương, Tạ Hữu Lộc cùng một số đối tượng tên Chương, Lợi, Dũng, Thu.

Sau khi Mười lấy tiền công của mình (1.800.000 đồng) đã cùng Doanh đi về, Nhật ở lại uống rượu cùng nhóm Thịnh. Trong khi đó, Mười và Doanh cũng rủ nhau đi uống rượu thịt chó. Đến khoảng 20h30 cùng ngày, 2 đối tượng quay trở lại nhà Thịnh.

Lúc này cuộc rượu ở nhà Thịnh đã tàn và chuyển sang đánh bạc ăn tiền sát phạt nhau, Mười thấy thế liền gia nhập hội. Trong cuộc đỏ đen, Mười và Tú đã xảy ra mâu thuẫn dẫn đến ẩu đả, khi Mười đạp vào người Tú thì bị Nhật, Chi, Cương, Lộc nhảy vào đánh hội đồng.

Một mình không thể địch được 5 người khác, Mười cay mũi chạy ra ngoài đường và hẹn sẽ quay trở lại tính sổ.

Đối tượng Trần Văn Đức.

Sau khi Mười bỏ đi, Chi gọi điện cho Nguyễn Tuấn Anh đến nhà Thịnh để lấy xe máy (Chi mượn xe máy của Tuấn Anh).

Hà Văn Mười sau khi bị đánh đã gọi điện cho em vợ là Trần Văn Đức đến trợ giúp. Nghe thấy anh rể bị đánh, Đức liền từ khu vực khách sạn Tray Hotel về số 666 đường Hoàng Minh Thảo lấy một con dao bầu (loại dao chọc tiết lợn) của một chủ quán thịt ngựa ở đó rồi phi thẳng tới chỗ anh rể.

Khoảng 21h cùng ngày, Đức đi xe máy đến đón Mười ở cầu vượt Chợ Hàng. Sau đó, Đức chở Mười vào ngõ 213 Thiên Lôi nhưng không tìm thấy nhóm của Nhật.

Mười điện thoại cho Nhật để hẹn gặp nhau trước cửa ngõ nhà Thịnh. Khi 2 nhóm gặp nhau trước ngõ nhà Thịnh, Mười đã hùng hổ cầm theo giáo tự chế có đầu bịt bằng sắt nhọn tiến về phía Chi và Nhật, lạnh lùng đâm một nhát vào người Chi. Sau khi gây án, thấy xung quanh đông người, Mười đã vứt giáo tự chế tại ngõ rồi cùng Đức bỏ chạy về phía ngã tư Phúc Tăng.

Khi tới đầu ngõ 213 Thiên Lôi, 2 anh em hung thủ đã bị một số nam thanh niên tiến đến đánh bất ngờ. Trong lúc loạn đả, Đức đã cầm dao bầu thủ sẵn trong người đâm một đối tượng đến đánh mình, thấy nạn nhân gục ngã, Đức hăng máu đâm thêm vài nhát nữa mới thôi.

Sau khi đâm người, Đức vứt hung khí tại chỗ rồi chạy trốn khỏi hiện trường.

Đối tượng Hà Văn Mười.

Hậu quả của cuộc hỗn chiến là, Nguyễn Tuấn Anh và Nguyễn Ngọc Tuấn do thương tích quá nặng đã chết sau khi được đưa tới bệnh viện. Nguyễn Xuân Chi, Tạ Hữu Lộc, Trần Thanh Cương bị thương nặng.

Tại cơ quan Công an, Mười và Đức đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Công an quận Lê Chân đang hoàn tất hồ sơ vụ án để chuyển cho PC45 thụ lý.

Theo những người dân ở tổ 22, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng thì Đức (biệt danh là Cu) là một sát thủ chuyên nghiệp. Những thanh niên xung quanh khu vực phường Vĩnh Niệm biết danh anh em Mười, Đức vì máu đánh người không ghê tay. Chuyện đánh nhau của Đức mọi người đã quá quen thuộc, nhưng cũng không thể ngờ rằng Đức có thể đâm nhiều người một lúc như vậy.

Trong vụ án mạng nghiệm trong này, nạn nhân Nguyễn Ngọc Tuấn, cõ lẽ là người đen đủi nhất, khi bị thiệt mạng từ cuộc trả thù điên cuồng của Mười và Đức

Được biết, hoàn cảnh nhà nạn nhân Tuấn rất khó khăn, Tuấn mới lấy vợ, con chưa đầy 6 tháng.

Cẩm Tú

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc