Hàng chục nghìn người rơi vào bẫy đa cấp của "Tâm Mặt Trời"

21:23 | 24/10/2012

1,177 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ngày 24/10, Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (Bộ công an, cơ quan phía Nam) cho biết đang phối hợp với Cục CSĐT tội phạm về Công nghệ cao điều tra về hành vi lừa đảo của Công ty cổ phần đầu tư Tâm Mặt Trời (tên giao dịch là Tam Mat Troi Investment Corporation).

Trước đó, ngày 20/10 cơ quan điều tra đã bắt giữ khẩn cấp tổng giám đốc của công ty này là ông Nguyễn Hoàng Vũ (SN 1981, tạm trú tại Q.Phú Nhuận, TP.HCM) và 5 thành viên chủ chốt khác của công ty .

Cơ quan điều tra cũng đồng thời tiến hành việc khám xét nhà ở và nơi làm việc của các đối tượng, thu giữ các tài liệu, chứng cứ liên quan đến vụ án nhằm tiếp tục phục vụ quá trình điều tra.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Công ty Tâm Mặt Trời đã lợi dụng hình thức kinh doanh trực tuyến hàng đa cấp để qua đó lừa đảo hàng chục nghìn người. Mỗi thành viên tham gia vào chuỗi kinh doanh này sẽ phải đóng một khoản tiền ban đầu là 6 triệu đồng, đổi lại mỗi người sẽ nhận đựơc một gian hàng điện tử và đựợc mua hàng hóa với giá “cực” rẻ. 

 

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/102012/24/19/IMG_1788.jpg

Khám xét trụ sở làm việc của công ty Tâm Mặt Trời (Ảnh do cơ quan điều tra cung cấp).

Điều đáng chú ý là điều khoản bắt buộc các thành viên phải giới thiệu và dẫn dắt khách hàng trở thành thành viên mới của công ty. Nếu thành công thì thành viên đó sẽ được thưởng 1,5 triệu đồng/người.

Tuy nhiên nhiều khách hàng sau khi trở thành thành viên của công ty này đã không hề nhận được những chính sách ưu đãi như lời đảm bảo ban đầu của công ty.

Thống kê sơ bộ của cơ quan điều tra bước đầu cho thấy, đã có gần 39.000 người trong cả nước là thành viên của công ty này. Nhiều thành viên sau khi bị lừa đã làm đơn tố cáo về hành vi của công ty này đến cơ quan công an các tỉnh.

Thùy Trang

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc