"Hiệp sĩ" vào vai công nhân để bắt trộm

18:43 | 21/12/2012

791 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Sau thời gian đóng giả làm công nhân, nhóm “hiệp sĩ” Bình Dương đã buộc một thanh niên đang làm việc tại công ty phải hiện nguyên hình là tên trộm chuyên nghiệp.

Trưa 21/12, nhóm “hiệp sĩ” Bình Dương đã tóm gọn tên trộm đang làm công nhân tại Công ty Phú Xuân thuộc khu công nghiệp Hoàng Gia. Đến khi bị bắt, tên trộm mới biết rằng, “đồng nghiệp” mới xin vào làm vài ngày chính là những thành viên của Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa.

Trước đó, ngày 19/12, anh Lâm Văn Ve (SN 1966, quê Cần Thơ) đang làm Đội trưởng đội bảo vệ công ty Phú Xuân thuộc địa bàn phường Hiệp Thành liên hệ với nhóm “hiệp sĩ” nhờ truy tìm chiếc xe máy bị mất trộm. Anh Ve kể, thời gian qua, bãi giữ xe thỉnh thoảng bị mất cắp và có trình báo cơ quan chức năng nhưng không tìm ra thủ phạm.

Gần đây nhất, ngày 14/11, chiếc xe gắn máy hiệu Sirus biển số 66V1-092.95 của công nhân gửi tại bãi xe cũng “không cánh mà bay”. Nghi ngờ trong công ty có kẻ xấu, nhóm “hiệp sĩ” vào cuộc bằng cách đóng giả làm công nhân đến xin việc tại công ty.

Nguyễn Thanh Sang dùng chiêu xin việc tại các công ty để trộm xe.

Qua 3 ngày vào làm việc, “hiệp sĩ” nhập vai thành công và tạo được lòng tin cho đối tượng có biểu hiện khả nghi. Theo điều tra của nhóm “hiệp sĩ”, người này mới vào làm việc được 3 tháng. Và kể từ đó, bãi giữ xe của công ty đôi lúc lại xảy ra tình trạng mất tài sản.

Xác định rõ đối tượng, các “hiệp sĩ” đã dụ dỗ người thanh niên trên bằng cách… than khóc. “Hiệp sĩ” nhập vai trần tình với người này về việc chưa có phương tiện đi làm do không để dành dư tiền mua xe gắn máy. Được lời như cởi tấm lòng, tên trộm tham lam cho biết đang có một xe gắn máy không có giấy tờ và cần bán với giá 6 triệu đồng.

Biết con mồi đã cắn câu, nhóm “hiệp sĩ” quyết định đưa tiền cho tên này và bảo hắn giao xe. Cầm tiền trong tay, hắn ta không những không giao xe mà còn có ý định “xù”. Bằng biện pháp “câu nhử” đối tượng, tên trộm bật mí xe máy biển số 66V1-092.95 đang được gửi ở nhà người quen tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Ngay sau đó, tên trộm bị các hiệp sĩ khống chế và đưa về Công an phường Hiệp Thành để làm rõ vụ việc. Tại đây, hắn khai tên Nguyễn Thanh Sang (SN 1992, ngụ xã Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận).

Tang vật của vụ trộm đang được cơ quan chức năng thu hồi.

Hưng Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc