Hoãn phiên tòa xét xử “kỳ án vườn mít”

09:05 | 12/12/2012

1,181 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Sáng 12/12, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Phước đã đưa “Kỳ án vườn mít” ra xét xử nhưng vắng mặt luật sư Bùi Quang Nghiêm, bảo vệ quyền lợi cho bị cáo Lê Bá Mai.

Đúng 8h ngày 12/12, chiếc xe cửa sắt bít bùng chở bị cáo Lê Bá Mai tiến vào trong sân tòa án nhân dân tỉnh Bình Phước.

Ngay sau đó, Mai bị dẫn giải vào phòng xét xử. Đôi mắt bị cáo cũng như bao phiên tòa khác, ngó dáo dác tìm người thân ở những hàng ghế phía sau.

Dẫn giải Lê Bá Mai vào phiên tòa.

Trong khán phòng rộng hơn 100 mét vuông, tập trung phần đông cánh phóng viên và những người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan của vụ án.

Đến 8h30', thành phần hội đồng xét xử vẫn chưa xuất hiện để tiến hành phiên sơ thẩm lần 4 “kỳ án vườn mít”. Bên trên, lúc này chỉ có thư ký tòa Bình Phước đang tiến hành điểm danh những người tham dự phiên tòa. Tại phiên tòa, luật sư Bùi Quang Nghiêm, bảo vệ quyền lợi cho bị cáo Lê Bá Mai vắng mặt.

Lê Bá Mai tại phiên tòa xét xử.

Đến 8h36', chủ tọa phiên tòa đang đọc cáo trạng của vụ án.

8h45', tòa đang lấy lời khai và thông tin những người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan đến phiên tòa.

Đến 8h57', luật sư Trịnh Thanh đại diện quyền lợi cho bị cáo Mai, cho rằng yêu cầu hoãn phiên tòa là phù hợp. Kế đến, tại phiên tòa ngày hôm nay, thiếu một số nhân chứng trong vụ án nên luật sư Trịnh Thanh cho rằng hoãn phiên tòa là đúng.

9h00, Chủ tọa phiên tòa, cho biết, ông Bùi Quang Nghiêm trước đó đã có làm đơn xin hoãn phiên tòa do đang đi công tác tại nước ngoài.

Kiểm sát viên cho rằng, việc vắng mặt của luật sư thì không có căn cứ để hoãn phiên tòa này được quy định tại điều 190 bộ luật Hình sự. Kiểm sát viên cho rằng, không có căn cứ chính đáng để hoãn phiên tòa.

Đến 9h02', Hội đồng xét xử tuyên tạm dừng phiên tòa để xem xét đề nghị của Viện kiểm sát.

Đến 9h21', Hội đồng xét xử công bố quyết định: “Hoãn phiên tòa” do xét thấy bị cáo và luật sư bào chữa cho bị cáo đề nghị triệu tập.

Đồng thời, luật sư Nghiêm được cấp phép bào chữa cho bị cáo vắng mặt do đi công tác tại nước ngoài nên phiên tòa sẽ được dời lại ngày 3 và 4/1/2013.

Hưng Long