Hoảng hồn phát hiện rắn hổ mang bò lồm ngổm trong xe khách

17:11 | 17/07/2012

694 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
 – Đang làm nhiệm vụ phân làn giao thông, Tổ công tác của Đội CSGT số 5 do Trung úy Tạ Văn Hậu làm tổ trưởng đã phát hiện một chiếc xe ô tô khách, BKS: 21H 1784 có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành kiểm tra. Quá trình kiểm tra, tổ công tác phát hiện trên xe cất giấu 36 kg rắn hổ mang...

Khoảng 7h ngày 17/7, Trung uý Phạm Ngọc Thành, Đội CSGT số 5 đang làm nhiệm vụ tại khu vực cầu Thanh Trì phát hiện xe khách BKS: 21H – 1784 có dấu hiệu vi phạm giao thông đã thông báo cho Tổ công tác do Trung uý Tạ Xuân Hậu làm tổ trưởng về đặc điểm của xe để phối hợp chặn giữ, kiểm tra.

4 bao tải chứa rắn hổ mang được đưa lên xe cùng rất nhiều hành khách.

Ngay khi các phương tiện dừng lại trước tín hiệu đèn đỏ, Trung uý Phạm Ngọc Thành đã kịp thời phối hợp với Trung uý Tạ Xuân Hậu yêu cầu lái xe cho kiểm tra hành chính. Kết quả cho thấy có một bao tải hàng ở cuối xe có nhiều dấu hiệu nghi vấn. Kiểm tra trong khoang đựng hành lý, tổ công tác khi phát hiện có 2 con rắn hổ mang đang trườn bò trong khoang.

Ngay lập tức, cửa khoang hành lý được đóng lại. Tổ công tác thông báo cho hành khách trên xe, mời họ xuống trong trật tự, bình tĩnh, bảo đảm an toàn. Ngay sau đó, tổ công tác đã yêu cầu lái xe về kho bãi an toàn để mời người có chuyên môn khống chế, bắt giữ 2 con rắn trên.

Sau khi phát hiện rắn hổ mang trên xe, các chiến sĩ CSGT đã hướng dẫn hành khách xuống xe bảo đảm an toàn.

Qua kiểm đếm, trong tất cả 4 bao tải đựng rắn trên xe chứa hơn 36kg rắn hổ mang đen, loại rắn nuôi. Theo những người nuôi rắn ở làng Lệ Mật, số rắn này là còn rất khoẻ, luôn tìm cách chọc thủng, phá bao tải để chui ra. Nọc của chúng rất độc, người bị rắn cắn sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Tổ công tác ngay sau đó đã bàn giao số rắn này cho Đội Cảnh sát Môi trường (Công an quận Long Biên) để tiếp tục điều tra làm rõ, theo đúng quy định.

T.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc