Kẻ bắt cóc con tin sẽ đối mặt với tội danh gì?

11:22 | 17/09/2014

597 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên quan đến vụ bắt cóc con tin xảy ra tại tòa nhà E7 - Khu tập thể Thanh Xuân Bắc, Hà Nội, Cơ quan CSĐT Công an Hà Nội xác định: Trần Thanh Bình có dấu hiệu phạm tội "Cố ý gây thương tích" và "Bắt giữ người trái pháp luật".

>> Kẻ khống chế con tin đầu hàng sau 4 cuộc gọi của tướng Nguyễn Đức Chung

>> Công an Hà Nội thông tin chính thức về vụ bắt cóc ở Thanh Xuân

>> Kẻ bắt cóc con tin khai gì tại cơ quan công an?

 

Trần Thanh Bình tại cơ quan công an.

Chiều 16/9, Đại tá Dương Văn Giáp - Trưởng Phòng CSĐT Tội phạm về Trật tự xã hôi (PC45, Công an Hà Nội) cho hay: Theo thông tin mà Công an Uông Bí cung cấp, thanh niên 30 tuổi này chưa có tiền án, tiền sự. Tại địa phương, Bình không phải là thành phần cộm cán, không có tiền sử về ma túy. Tại thời điểm xảy ra vụ bắt cóc, Bình hoàn toàn tỉnh táo, không có biểu hiện của kẻ tâm thần hay “ngáo đá”.

Hiện cơ quan công an mới chỉ ra quyết định tạm giữ hình sự để làm rõ động cơ bắt cóc con tin của Bình. Với việc dùng hung khí bắt giữ con tin trong thời gian dài và gây thương tích cho chủ nhà là bà Đỗ Thị Ánh Hồng, Bình có dấu hiệu của kẻ phạm tội “Cố ý gây thương tích” và “Bắt giữ người trái pháp luật”.

Tuy nhiên, cơ quan điều tra đang họp bàn với Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố để xác định một cách chính xác về hành vi phạm tội của Bình, từ đó mới có cơ sở để xử lý theo pháp luật.

T.Minh

 

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc