Khởi tố 5 đối tượng giả danh lực lượng 141

14:10 | 22/10/2012

943 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Ngày 21/10, Công an quận Long Biên (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với năm đối tượng có hành vi giả danh lực lượng 141/CAHN để cưỡng đoạt tài sản.

>> Giả danh lực lượng 141, xử phạt và thu tiền của người đi đường

Như tin đã đưa, khoảng 22h ngày 19/10, Đại đội 3 - Cảnh sát cơ động Hà Nội nhận được tin tố giác của anh Phạm Bá Nhất (ở phường Cự Khối, quận Long Biên), khi đang chạy xe máy trên đường đê (thuộc phường Thạch Bàn, Long Biên) đã bị năm đối tượng tự xưng là công an thuộc lực lượng 141, chặn xe kiểm tra hành chính. Sau khi xuất trình đủ giấy tờ, liền bị những người này dọa và nộp 950.000 đồng, nếu không sẽ đưa về trụ sở công an. Do không đội mũ bảo hiểm, anh Nhất đã đưa cho chúng 330.000 đồng để được bỏ qua.

Tang vật của nhóm thanh niên giả danh lực lượng 141 bị công an thu giữ.

Nhận tin báo, một tổ công tác cảnh sát cơ động được điều động đi xác minh thông tin trình báo của bị hại. Khi đến nơi, tổ công tác phát hiện một nhóm người sử dụng bộ đàm, đèn pin tín hiệu nháy và công cụ hỗ trợ đang kiểm tra hành chính một người phụ nữ đi xe máy. Tổ công tác đã bắt gọn cả năm đối tượng này.

Tại cơ quan công an, nhóm đối tượng giả danh công an được làm rõ, gồm: Nguyễn Thanh Tùng (ở tổ 12, phường Gia Thụy, quận Long Biên); Nguyễn Hồng Sơn (ở tổ 5, phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm); Nguyễn Thanh Hải (ở phố Lê Duẩn, phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm); Hoàng Trọng Hiệp (ở tổ 10, phường Ngọc Thụy, quận Long Biên) và Đỗ Mạnh Thắng (ở tổ 5, phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm).

Tang vật thu được là hai bộ đàm; hai dùi cui, một đèn pin tín hiệu nháy; 520 nghìn đồng và 3 xe máy.

Hiện vụ việc đang được làm rõ.

T.M

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc