Khởi tố kẻ bắn cả gia đình vợ

18:15 | 18/12/2014

2,107 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 18/12, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Anh Tuấn (ở TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) về hành vi giết người, đồng thời xem xét làm rõ hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

>> Thông tin chi tiết vụ truy sát cả nhà vợ trong đêm

>> Đã bắt được kẻ mang súng bắn chết cả nhà vợ

Khoảng 23h30 ngày 10/12 (tại số nhà 101, tổ 3, khu phố 6, phố Bùi Xương Trạch, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội), Tuấn đã nổ súng bắn bị thương mẹ vợ là bà Hoàng Thị Nhi, vợ là chị Lê Thị Huệ, em vợ là Lê Xuân Nam và anh Ngô Công Hùng (lái xe taxi). Ngay sau khi xảy ra vụ việc, người dân đã phối hợp cùng lực lượng công an đưa các nạn nhân đi cấp cứu, rất may không ai tử vong.

Đánh giá đây là vụ án nghiêm trọng, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã trực tiếp chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ của Phòng Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Trật tự xã hội (PC45, Công an Hà Nội) và Công an quận Thanh Xuân vào cuộc nhanh chóng thu thập chứng cứ, triển khai lực lượng truy bắt thủ phạm gây án.

Vũ khí gây án của Tuấn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra xác định, sau khi gây án, Tuấn đã chuẩn bị sẵn dây dù, thuốc chuột để khi lực lượng công an truy bắt gắt gao sẽ tự tử. Ngoài ra, hắn luôn thủ theo khẩu súng đã lên đạn sẵn để chống trả hoặc tự sát khi bị bắt giữ. Đề phòng sự manh động của đối tượng, phương án vây bắt Tuấn đã được lực lượng cảnh sát điều tra lập và triển khai một cách thận trọng. Với yêu cầu không gây nguy hiểm cho cán bộ, chiến sĩ cũng như người dân trong quá trình vây bắt.

Sau hơn 60 giờ truy tìm, khoảng 21h ngày 13/12, cơ quan điều tra phát hiện Tuấn đang lẩn trốn tại một lán bỏ hoang trên đường Nguyễn Tất Thành (thuộc địa bàn Khu công nghiệp Khai Quang, phường Liên Bảo, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc), quê của đối tượng. Thời điểm này, Tuấn đã uống thuốc chuột để tử tự, nhưng không thành vì bị nôn ra hết.

Sau gần 2 giờ tiếp cận đối tượng, khi thấy Tuấn vừa bước ra khỏi lán, các trinh sát đã ập đến khống chế, bắt giữ thành công, thu giữ trên người hắn một khẩu súng Colt trong băng đạn có 6 viên đạn, một túi đựng 29 viên đạn và 1 khẩu súng nhựa, cùng một con dao bấm. 

Nguyễn Anh Tuấn khai, cuối năm 2004, hắn bị tai nạn giao thông dẫn đến bị bệnh khớp, phải vào bệnh viện thay xương bánh chè. Do sức khỏe yếu, lại nghiện ma túy, cộng với việc chểnh mảng buôn bán hàng quần áo cùng với vợ tại chợ Ngã Tư Sở nên hai vợ chồng thường xuyên mâu thuẫn.

Nguyễn Anh Tuấn tại cơ quan công an.

Khoảng 23h ngày 10/12, cả nhà đang nằm ngủ tại gác xép nhà ngoại, Tuấn tự nhiên vùng dậy nói lảm nhảm một mình. Bị vợ nhắc đi ngủ dẫn đến hai vợ chồng cãi nhau. Cho rằng vợ không quan tâm đến mình, Tuấn đứng dậy sắp xếp quần áo, cùng khẩu súng Colt, khẩu súng nhựa, dao bấm cho vào túi xách để bỏ đi. Hắn gọi điện thoại cho bạn là Đỗ Ngọc Lân bắt taxi sang đón. Khi đến nơi, Đỗ Ngọc Lân bảo lái xe taxi là anh Ngô Công Hùng đợi ở ngoài để vào trong lấy tiền. Thấy bạn vào, Tuấn ra mở cửa và bảo Lân dắt chiếc xe máy Yamaha Jupiter mang biển kiểm soát 88H8 - 9207 ra ngoài để đi.

Nhìn thấy chồng ra ngoài, chị Huệ hỏi đi đâu thì Tuấn bất ngờ rút súng Colt bắn vào đầu, làm người phụ nữ này gục xuống nền nhà. Lúc này, bà Nhi đang ngủ trên ghế tại tầng 1, Tuấn giơ súng lên bắn tiếp. Nghe thấy tiếng súng nổ, anh Nam từ trong buồng chạy ra cũng bị đạn trúng ngực. Dù bị thương nhưng Nam cùng chị Hương (em vợ Tuấn) lao đến giằng súng của Tuấn nhưng không được.

Thấy vậy, Lân liền kéo Nam và Hương ra rồi đưa Tuấn bỏ đi. Khi ra đến đầu ngõ, Tuấn gặp anh Hùng đang đứng cạnh xe taxi... Nghĩ anh Hùng sẽ cản trở việc chạy trốn nên hắn tiến sát và chĩa súng bóp cò. Phát đầu tiên không nổ, anh Hùng hoảng sợ bỏ chạy, Tuấn lạnh lùng bắn phát thứ 2 trúng ngực nạn nhân. Sau đó, Tuấn và Lân lên xe máy bỏ trốn.

Về khẩu súng gây án, Tuấn khai, năm 2012, gia đình hắn đi du lịch ở Lào Cai, Tuấn đã sang Trung Quốc mua khẩu súng Colt giá 15 triệu đồng để phòng thân. Để mọi người không biết, hắn cất giấu súng trên nóc tủ gác xép của nhà mẹ vợ.

Thiên Minh