Khởi tố nguyên thiếu úy công an mang súng cướp sòng bạc

07:04 | 23/02/2013

1,165 lượt xem
|
(Petrotimes) – Nguyên thiếu úy công an dẫn đầu nhóm cướp sòng bạc vào ngày mồng 4 Tết đã bị khởi tố để tiếp tục điều tra làm rõ.

>> TP HCM xôn xao vì thiếu úy cảnh sát cầm đầu băng cướp sòng bạc bằng súng

Công an TP HCM đã khởi tố nguyên thiếu úy Ngô Thanh Tuấn, thuộc Đội cảnh sát trật tự cơ động mang súng cướp sòng bạc và bị bắt vào ngày mồng 4 Tết (13/2) để tiếp tục điều tra.

Chùa Thiện Mỹ - nơi thiếu úy Công an đánh cướp sòng bạc.

Theo điều tra ban đầu, trưa mồng 4 Tết, Tuấn cùng các đối tượng đến địa điểm đánh bạc trước chùa Thiện Mỹ (hẻm 197 Cao Đạt, phường 1, quận 5). Tại đây, Tuấn dùng súng bắn đạn cao su để khống chế người cầm cái rồi vơ vét tài sản của con bạc mang theo. Sự việc chỉ vỡ lẽ khi Tuấn cố cướp thêm vàng trên con bạc. Thấy hành tung của nhóm người tự xưng là công an này đáng nghi, người dân liền tri hô và vây bắt.

Đàn bà, phụ nữ, cho đến ông cụ, thanh niên trong con hẻm trên đồng lòng đánh đuổi các đối tượng. Mọi người “ai có gì dùng nấy”, từ cái giá để chiên bột, cho đến cái chảo, thau, ghế nhựa… được mang ra và chống trả các đối tượng trên tay cầm “côn 3 khúc” inox.

Trong lúc hỗn loạn tại sòng bạc, Tuấn đã dùng súng bắn 4 phát, làm bị thương 2 người. Một người còn lại bị trúng “côn 3 khúc” cũng bị thương.

Không lâu sau, người dân “tóm cổ” được người cầm đầu nhóm thanh niên đến “xử lý” tụ điểm đánh bạc này và bàn giao cho Công an phường 1 (quận 5) để điều tra. Tất cả nạn nhân bị thương sau đó được đưa đến bệnh viện để sơ cấp cứu.

Ngay sau khi Tuấn bị bắt, Công an TP HCM đã ra quyết định tước quân tịch thiếu úy Tuấn để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Lời khai ban đầu, bằng thủ đoạn tương tự, đối tượng Tuấn đã thực hiện trót lọt 6 vụ đánh cướp sòng bạc ở các quận 5, quận 10, Bình Thạnh. Những lần thực hiện phi vụ, Tuấn chia cho các đối tượng trong băng nhóm từ 100 đến 200 ngàn đồng. Số tiền còn lại, Tuấn chia cho đối tượng chỉ điểm Cao Tuấn Minh (tự Minh “đen”).

Hiện, cơ quan chức năng đang ráo riết truy lùng đối tượng Cao Tuấn Minh để tiếp tục làm rõ.

Hưng Long 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc