Lật tẩy thủ thuật làm sơn nội thất giả

16:17 | 17/07/2012

2,033 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
– Để sản xuất sơn giả các hãng nổi tiếng, Bốn đã lấy “cốt” sơn Senki thành phần từ bột đá, nước, keo nhựa của cơ sở sản xuất đổ vào vỏ thùng sơn Dulux, kova, Maxilite, sau đó dùng búa để đóng nắp đậy...

Đến 14h ngày 13/7, Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường bất ngờ kiểm tra và bắt quả tang Công ty TNHH Sản xuất thương mại và dịch vụ Đại Hồng Phúc (ở số 945 Tam trinh, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội) do Đỗ Văn Bốn (ở huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) làm giám đốc. Tại đây, cơ quan công an bắt quả tang công ty của Bốn đang làm giả các loại sơn nước của các hãng Dulux, Kova, Maxilite để cung cấp ra thị trường Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Để sản xuất sơn giả, Bốn đã lấy cốt sơn Senki và pha trộn nhiều phụ phẩm khác rồi đóng gói và dán nhãn mác các hãng sơn nổi tiếng.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện hàng trăm vỏ thùng sơn, bao bì của các hãng sơn lớn đang chờ được làm giả và 40 thùng sơn Dulux và Kova (loại 18 lít và 5 lít) đã thành phẩm.

Theo Đỗ Văn Bốn khai nhận, cơ sở này hoạt động được hơn 1 năm. Để sản xuất sơn giả, cơ sở của Bốn đã đóng gói từ sơn ngoại thất của Senki, đổ sang sơn Dulux rồi bán cho các đại lý để kiếm lời. Để hoạt động có hiệu quả và che mắt được cơ quan chức năng, tên Bốn đã lấy “cốt” sơn Senki thành phần từ bột đá, nước, keo nhựa của cơ sở sản xuất đổ vào vỏ thùng sơn Dulux, Kova, Maxilite, sau đó dùng búa để đóng nắp đậy. Khi có tem nhãn của các công ty trên, tên Bốn yêu cầu nhân viên đánh vào máy tính rồi in ra dán vào các thùng sơn giả.

Mỗi lần thực hiện chỉ với số lượng ít, xong số hàng sẽ được đưa đi tiêu thụ ngay cho các đại lý ở Hà Nội, ngoài ra cơ sở trên còn mang sơn giả giao cho các đại lý ở một số tỉnh ngoài như Nghệ An, Thanh Hóa, Bắc Giang để kiếm lời.

Theo Trung tá Phạm Giang Sơn, Đội trưởng đội 6, Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường – Công an Hà Nội, một thùng sơn này sẽ lãi 1 gấp 3 lần so với bán thùng sơn chính hãng, chính vì những lợi nhuận này, các đối tượng đã bất chấp hành vi vi phạm pháp luật.

T.M

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc