Lê Bá Mai chưa kháng án

09:22 | 08/01/2013

1,072 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Chiều 7/1, trao đổi với PV Petrotimes qua điện thoại, luật sư Trịnh Thanh, đại diện quyền lợi cho bị cáo Lê Bá Mai thông tin: “Vẫn chưa nhận được yêu cầu kháng án của Lê Bá Mai”.

Trước đó, ngày 5/1, tòa án nhân dân tỉnh Bình Phước đã tuyên án bị cáo Lê Bá Mai mức hình phạt tổng hợp chung thân về tội “giết người” và “hiếp dâm trẻ em”. Trao đổi bên lề sau phiên xử, cha mẹ Lê Bá Mai khẳng định, sẽ vận động để Mai kháng án.

Bị cáo Lê Bá Mai trước giờ tuyên án, ngày 5/1/2013

 

Cha mẹ Lê Bá Mai cho rằng, quyết định xử phạt của phía tòa án nhân dân tỉnh Bình Phước là không đúng. Gia đình cũng yêu cầu Mai phải làm đơn kháng án trước ngày bản án có hiệu lực (20/1) để giành quyền kháng án.

Trao đổi với PV Petrotimes ngày 7/1, luật sư Trịnh Thanh, đại diện quyền lợi cho bị cáo Mai tại tòa cũng khẳng định chưa nhận được thông tin kháng cáo từ phía bị cáo. Mai đã trên 18 tuổi và có quyền làm đơn xin kháng nghị bản án trên ngay trong trại giam theo luật định.

Bản án của tòa án nhân dân tỉnh Bình Phước tuyên bị cáo Mai đã để lại cho dư luận nhiều câu hỏi lớn sau phiên xét xử. Bởi lẽ, nếu Mai là người gây án, với 2 tội danh giết người và hiếp dâm trẻ em thì mức hình phạt chung thân là quá nhẹ. Đấy là chưa xét đến tình tiết tăng nặng theo như ý kiến của HĐXX là bị cáo ngoan cố, không hợp tác. Dư luận cũng cho rằng, nếu chứng cứ không đủ để buộc tội thì cũng đừng vội vã buộc tội, tuyên án với Lê Bá Mai.

Petrotimes sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc xung quanh “kỳ án” này.

Hưng Long