Lừa chạy án ma túy

21:00 | 02/10/2014

1,639 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 2/10, Phòng Cảnh sát điều tra Tội phạm về ma túy (PC47) Công an TPHCM đã tạm giữ hình sự Huỳnh Vũ Ngọc Tài (SN 1982, ngụ quận 4) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Huỳnh Vũ Ngọc Tài (Ảnh: Cơ quan công an cung cấp).

 

Hồ sơ vụ án thể hiện, tháng 1/2014, PC47 Công an TP HCM điều tra đường dây mua bán trái phép ma túy và đã ra quyết định khởi tố bắt giữ 11 bị can. Trong đường dây này, Trần Thị Thanh Tâm (SN 1973) thường xuyên mua sỉ ma túy của Võ Thị Ngọc Hạnh (SN 1971) rồi sau đó bán lại cho Bùi Thị Phương Mai (SN 1968) và một số đối tượng khác.

Trần Anh Tuấn (SN 1992), “phụ tá” đắc lực cho Tâm trong vai trò đi giao dịch và thu tiền. Tuấn sử dụng căn nhà trên đường Thích Quảng Đức (quận Phú Nhuận) làm “trụ sở” để mua bán ma túy.

Các đối tượng, Mai, Tâm, Tuấn đều bị PC47 Công an TP HCM khởi tố và bắt giam.

Trong quá trình Tâm và Tuấn bị bắt, người nhà của bị can thông qua nhiều mối quan hệ nên quen biết với Huỳnh Vũ Ngọc Tài. Đối tượng Tài “úp mở” có quen với một số cán bộ lãnh đạo phục vụ trong ngành Công an và có thể… chạy án. Tuấn hứa hẹn các bị can sẽ được trắng án và giảm nếu “biết điều”.  

Gia đình của các bị can tưởng thật nên đã đưa tiền cho Tài nhờ “lo lót” bằng hình thức ký giấy vay mượn tiền. Đến ngày 7/2/2014, Tài nhận tổng của gia đình các bị can 190 triệu đồng. Mãi đến cuối tháng 9, gia đình bị can đã chung tiền đầy đủ nhưng không thấy Tài trả lời kết quả của việc… chạy án.

Liên lạc nhiều lần, điện thoại của Tài ở trong tình trạng tắt máy. Thi thoảng liên lạc, đối tượng lại khất lần. Nghi ngờ bị lừa, gia đình bị can Tâm và Tuấn đã làm đơn tố cáo sự việc đến cơ quan chức năng.

Ngay sau đó, PC47 vào cuộc và bắt giữ đối tượng Huỳnh Vũ Ngọc Tài. Tại cơ quan điều tra, Tài khai không có người quen và cũng không quen ai trong ngành Công an nhưng bịa đặt ra câu chuyện để lừa gia định bị can.

H.Long