Lừa đảo xin việc, chiếm đoạt hàng tỉ đồng

20:42 | 19/06/2012

797 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mặc dù không có chức năng và không tham gia bất cứ tổ chức, cơ quan chức năng môi giới việc làm nhưng bộ ba lừa đảo này vẫn đi rêu rao là quen biết nhiều người làm to và có thể lo việc vào các vị trí "hot"...

Ngày 19/6, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội ra quyết định truy nã đối với 2 đối tượng Nguyễn Mạnh Hà (27 tuổi, ở thôn Yên Quang, xã Yên Nguyên, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang) và Phùng Ngọc Tân (32 tuổi, ở thôn Lạc Ý 2, phường Đồng Tâm, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Quyết định truy nã 2 đối tượng Hà và Tân.

Theo điều tra, từ năm 2009, mặc dù không có chức năng và không tham gia bất cứ tổ chức, cơ quan chức năng môi giới việc làm nhưng hai đối tượng Nguyễn Mạnh Hà và Tân liên kết với Bùi Thị Thanh Hà (41 tuổi, ở TX Sơn Tây, Hà Nội) thường khoe khoang giới thiệu với nhiều người là có quen biết rộng với nhiều sếp lớn, có khả năng xin việc ở bất cứ lĩnh vực nào. Nếu ai có nhu cầu chỉ cần nộp tiền và ngồi đợi trong thời gian ngắn sẽ được công việc như ý muốn.

Đã có rất nhiều người đã nhờ ba đối tượng này để xin vào làm việc tại một số ngân hàng, bệnh viện lớn trên Hà Nội. Để lừa đảo những người nhẹ dạ, Nguyễn Mạnh Hà và Tân trực tiếp nhận hồ sơ, nhận tiền do Bùi Thị Thanh Hà chuyển. Tuy nhiên, cho đến nay, nhóm này không xin được việc cho ai cũng không trả lại tiền cho những người đã nộp.

Một trong những trường hợp chuyển hồ sơ và tiền nhiều nhất cho Hà là vợ chồng chị Trịnh Thị H, với số tiền hơn 1,6 tỉ đồng để xin cho 19 người đều là họ hàng của chị H. vào làm việc tại các ngân hàng, bệnh viện. Các lần nhận tiền của vợ chồng chị H., Bùi Thị Thanh Hà đều viết giấy biên nhận.

Ngày 3/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố bị can, khám xét chỗ ở hai đối tượng Tân và Nguyễn Mạnh Hà nhưng hai đối tượng này đã bỏ trốn.

T.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc