Lừa tiền bằng "cây nhị phân hình kim tự tháp"

20:32 | 23/04/2014

1,972 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các đối tượng đã lập trang web rồi “tung chiêu” bằng chính sách hoa hồng hậu hĩnh để những nhà đầu tư… sập bẫy.

Trả thưởng theo hình thức “một cây nhị phân hình kim tự tháp”

Ngày 23/4, cơ quan Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an Tp HCM vẫn tiếp tục yêu cầu những nhà đầu tư trên website “Bình ổn giá thị trường” đến để cung cấp thông tin và hợp tác với cơ quan chức năng. Theo điều tra, các đối tượng đã “sử dụng mạng máy tính, mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.  

Giao diện của trang web “Bình ổn giá thị trường”.

Quá trình điều tra, khoảng cuối tháng 2/2011, Nguyễn Trần Hoàng, Lê Văn Đình, Nguyễn Thị Trúc Anh, Nguyễn Văn Tuấn cùng thống nhất thành lập công ty cổ phần để kinh doanh du lịch và phân công vai trò từng cá nhân trong công ty.

Lê Văn Đình có nhiệm vụ điều khiển, chỉ đạo chính cho đường dây lừa đảo. Nguyễn Trần Hoàng giữ chức danh Chủ tịch HĐQT, Nguyễn Thị Trúc Anh được phân công làm Phó chủ tịch HĐQT và Nguyễn Văn Tuấn là Giám đốc công ty. Theo đó, Anh, Hoàng và Tuấn sẽ đứng tên trên giấy phép đăng ký kinh doanh, Đình chỉ đạo chính nhưng không tham gia đứng tên trên giấy phép.

Trong thời gian xin giấy phép thành lập công ty và sửa chữa văn phòng, Hoàng đã thuê Nguyễn Minh Phú, Giám đốc công ty TNHH phần mềm Cao Nguyên thiết kế trang web mang tên: www.binhongiathitruong.com.vn với yêu cầu là tích hợp phần mềm quản lý trả thưởng theo tầng cho thành viên. Phần mềm trên hoạt động theo hình thức một cây nhị phân dạng kim tự tháp.

Đến ngày 9/3/2011, trang web được thiết kế xong và Hoàng cho mọi người xem chính sách kinh doanh. Cụ thể, nhà đầu tư mua một mã số với giá 2 triệu đồng để lấy hàng mỹ phẩm và thực phẩm chức năng của Hàn Quốc. Những nhà đầu tư không mua hàng thì mua một mã số với giá 1,2 triệu đồng để làm thành viên của công ty.

Chế độ hoa hồng hậu hĩnh

Khi giới thiệu được 2 thành viên cùng tham gia, nhà đầu tư sẽ đạt chuẩn và chờ để thoát bàn. Sau đó, nhà đầu tư này sẽ được nhận hoa hồng tương ứng với vị trí bàn đã thoát. Tất nhiên, nhà đầu tư trên sẽ được đẩy sang ở một cấp độ mới cao hơn.

Chính sách trả thưởng hoa hồng như sau: Chu kỳ 1 là 3 triệu đồng, chu kỳ 2 là 5 triệu đồng, chu kỳ 3 là 10 triệu đồng… chu kỳ 10 trở lên là 1 tỉ đồng. Ngoài ra, nhà đầu tư còn được nhận các giải thưởng hàng tháng, hàng năm và cấp bậc như: Tặng xe gắn máy LX125, xe SH150i, xe ô tô Toyota Camry; biệt thự…

Trúc Anh, Đình và Hoàng (từ trái qua).

Khi đưa ra chính sách kinh doanh và trả thưởng hoa hồng cao, mục đích của các đối tượng là để kêu gọi nhiều nhà đầu tư tham gia đóng tiền vào sàn www.binhongiathitruong.com.vn.

Từ ngày 10/3/2011 đến ngày 14/3/2011, Hoàng cho sàn www.binhongiathitruong.com.vn hoạt động và thu tiền tại 2 quán cà phê trên địa bàn quận Tân Bình. Trong đó, ngày 13 và 14/3/2011, Lê Văn Đình với vai trò diễn thuyết sẽ đến nói chuyện để nhà đầu tư yên tâm tham gia đóng tiền cho Hoàng.

Đến ngày 15/3/2012, việc thu chi tiền do Trúc Anh phụ trách và được thực hiện tại một căn nhà trong hẻm 174 Bùi Thị Xuân (phường 3, quận Tân Bình). Các đối tượng chủ yếu lấy tiền thu vào của khách hàng để chi hoa hồng. Số tiền còn dư lại trong ngày, Trúc Anh nộp lại cho Đình và Hoàng. Khi không còn đủ tiền chi hoa hồng thì Đình và Hoàng đưa tiền cho Trúc Anh để chi cho khách hàng.

Trong thời gian từ ngày 10/3/2011 đến ngày 25/3/2011, các nhà đầu tư đã tham gia chương trình tại website trên với tổng số mã tham gia 13.343 mã; trong đó, 2.800 mã số chưa đóng tiền. Tổng số tiền đã thu của các đối tượng Đình, Hoàng, Trúc Anh trên 12,6 tỉ đồng.

Để phục vụ công tác điều tra, PC46 Công an TP HCM đề nghị ai là nhà đầu tư tham gia chương trình trên website: www.binhongiathitruong.com.vn liên hệ với Đội 9, địa chỉ 324 Hòa Hưng, phường 13, quận 10 gặp điều tra viên Đoàn Thị Hương Giang để hợp tác cung cấp thông tin. Số điện thoại (08).38623638 trong thời gian từ ngày 21/4/2014 đến ngày 9/5/2014.

Hưng Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc