Mang "hàng nóng" đi bán thì gặp... 141

09:54 | 24/02/2013

1,324 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Trên đường mang một khẩu súng AK với gần 100 viên đạn các loại, cùng quả lựu đạn mỏ vịt đi tiêu thụ, hai thanh niên quê ở tỉnh Vĩnh Phúc đã bị lực lượng liên quân 141 Hà Nội phát hiện và bắt giữ.

Khoảng 15h30 ngày 23/2, tổ công tác Y9/141 Công an Hà Nội do Trung tá CSGT Nguyễn Mạnh Dầu chỉ huy, làm nhiệm vụ trấn áp tội phạm đường phố trên đường Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên, Hà Nội) đã phát hiện chiếc taxi BKS 30U-1357 đi từ hướng Cầu Chương Dương về Quốc lộ 5, trên xe có hai vị khách ngồi ghế sau với nhiều dấu hiệu nghi vấn. Ngay lập tức, tổ công tác đã yêu cầu cho xe dừng lại để kiểm tra.

Súng AK, đạn và lựu đạn bị thu giữ tại cơ quan công an.

Quá trình kiểm tra, lực lượng làm nhiệm vụ đã phát hiện có một túi xách màu xanh dài khoảng một mét trong xe. Bên trong túi có một khẩu súng AK, 83 viên đạn các loại gồm: 31 viên đạn súng thể thao, 33 viên đạn súng AK, 15 viên đạn súng K54, 4 viên đạn súng K59 cùng một lựu đạn mỏ vịt.

Khai thác tại chỗ, hai thanh niên được xác định là Phí Văn Chiến (24 tuổi, ở thôn Vinh Quang, xã Liễn Sơn, huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc) và Nguyễn Quốc Tuấn (19 tuổi, ở xã Đồng Tĩnh, huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc).

Đối tượng Phí Văn Chiến.

Theo khai nhận ban đầu của các đối tượng, "kho vũ khí" trên là của Phí Văn Chiến. Khi Chiến rủ Tuấn mang số súng đạn trên lên Vĩnh Phúc để tiêu thụ cho một người quen của Tuấn thì bị lực lượng chức năng phát hiện.

Ngay lập tức, tổ công tác đã bàn giao về Phòng CSĐT tội phạm về TTXH - Công an TP Hà Nội để tiếp tục điều tra làm rõ.

Trước đó, vào khoảng 22h30 ngày 22/2, tại ngã ba Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Đức Thuận (quận Long Biên, Hà Nội), tổ công tác Y4/141 Công an thành phố Hà Nội đã phát hiện chiếc xe ô tô biển kiểm soát 16L - 5795 có dấu hiệu nghi vấn đã yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện trong gầm xe đựng rất nhiều hàng hóa, đặc biệt có hai bao tải lớn đựng hàng hóa không có hóa đơn đi kèm. Lúc tổ công tác yêu cầu liểm tra là hàng hóa gì, một người phụ nữ xuống xe nói với lực lượng chức năng: "Hàng của anh em đội 5 đấy mà, chị quen anh Thắng (Trưởng phòng cảnh sát Giao thông Công an thành phố Hà Nội - PV)" để "lòe" tổ công tác.

Khi các chiến sĩ trong tổ công tác bảo nếu vậy chị gọi điện thoại cho người quen của chị ra đây nhận hàng thì người này lại bảo: "Hàng của người ta gửi xe chị không biết"..!

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra số hàng hóa.

Qua kiểm đếm, tổ công tác phát hiện 389 chiếc quần kaki các loại có nguồn gốc nước ngoài, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Theo biên bản tạm giữ, người lái xe tên là Bùi Văn Huân, sinh năm 1980, trú tại 27/15/88 Phạm Hữu Điều, Lê Chân, Hải Phòng.

T.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc