Vụ bắt cóc bé gái 4 tuổi ở Hà Nội:

"Mẹ mìn" từng tống tiền cả em ruột

17:09 | 16/12/2014

1,291 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vũ Thị Thuý Liễu đã từng có tiền án về tội lừa đảo hơn 200 triệu và bị phạt 8 năm tù nhưng sau đó được gia đình bán đất, đền bù thiệt hại nên sau 3 năm Liễu được tha; Liễu còn viết thư tống tiền cả em ruột vì mượn tiền không được...

>> Hà Nội: Một bé gái bị bắt cóc giữa ban ngày?

>> Cháu bé 4 tuổi bị bắt cóc được giải cứu như thế nào?

>> Hà Nội: Động cơ của kẻ bắt cóc bé gái 4 tuổi

Chân dung

Vũ Thị Thúy Liễu tại cơ quan công an

Trưa ngày 13/12, cháu Nguyễn Thanh H. (4 tuổi, ở xã Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội) cùng cháu Đào Bá Uy (9 tuổi) chơi tại khu vực nhà văn hóa thôn Hữu Trung (xã Hữu Hòa, Thanh Trì, Hà Nội) thì bị một người phụ nữ bịt mặt, bắt lên xe máy, đưa đi.

Sau hơn một ngày bị bắt đi, cháu H. đã được lực lượng Công an giải cứu, trao trả gia đình vào sáng 15/12.

Theo tài liệu từ Công an huyện Thanh Trì, đối tượng bắt cóc cháu H. là Vũ Thị Thúy Liễu (44 tuổi, hộ khẩu ở Mai Lâm, Đông Anh, Hà Nội; hiện đang tạm trú tại phòng 404, tòa nhà Hemisco, Phúc La, Hà Đông, Hà Nội). Cùng ngày, phóng viên PetroTimes đã về thôn Phúc Thọ, xã Mai Lâm để tìm hiểu về “mẹ mìn” này.

Theo người dân địa phương, Liễu đã không sống ở đây từ rất lâu. Gia đình Liễu giờ chỉ còn mẹ già và một người em trai.

Tìm đến nhà bà Nguyễn Thị B. (SN 1948, mẹ đẻ của Liễu), chúng tôi được biết bà B. và anh Vũ Hồng T. (em trai Liễu) cũng mới nghe tin Liễu bắt cóc cháu H. và giờ đang bị công an tạm giữ. Tuy nhiên, cả bà B. và người em trai đều tỏ thái độ “không quan tâm” khi nói về trường hợp của Liễu đồng thời hỏi lại: “Nó bị bắt vì tội gì nữa không cháu ơi?”.

Bà B. kể, Liễu có hai đời chồng và có hai con (1 trai, 1 gái). Trước đây Liễu ở cùng bà B. nhưng về sau, khi lấy chồng Liễu ở nhà chồng tại Phúc La, Hà Đông, Hà Nội. Trước thời điểm xảy ra vụ bắt cóc Liễu cũng có công việc ổn định. Hai con của “mẹ mìn” này có một người đã trưởng thành và xây dựng gia đình, một cô con gái mới học lớp 4.

Cháu H. cùng bố mẹ tại trụ sở Công an huyện Thanh Trì

Liễu lấy chồng không hề xin phép gia đình cũng như đăng ký kết hôn, đã từ lâu bà B. không quan tâm đến Liễu nữa.

Theo lời bà B. từ khi đi lấy chồng, Liễu không lo lắng cho con cái mà suốt ngày chơi bời. Trước đây, Liễu đã từng có tiền án về tội lừa đảo hơn 200 triệu và bị phạt 8 năm tù nhưng sau đó được gia đình bán đất, đền bù thiệt hại nên sau 3 năm Liễu được tha. Cũng vì vậy mà gia đình bà B. phải chuyển từ Gia Lâm về xã Mai Lâm sinh sống.

Nhắc đến hành động bắt cóc cháu H. của Liễu, bà B. chỉ lắc đầu, ngao ngán: “Nhà ai cũng có con có cháu, tôi không ngờ nó lại làm chuyện thất đức đó. Giờ nó có đến ngủ nhờ nhà tôi cũng không cho, cũng không dám cho nó đến chơi nhà nữa. Nếu có đến thì phải cảnh giác nếu không nó cho cả nhà uống thuốc ngủ như chơi”.

Bên cạnh đó, Liễu bị em trai đánh giá là người hay nói dối, ích kỷ không cho các con về chơi với bà ngoại và cậu. Mỗi lần bà B. nhắc Liễu đưa cháu về chơi là Liễu lại yêu cầu bà phải mua 10 kg quýt, thịt gà mang sang nhà cho các cháu, nếu không đáp ứng Liễu liền nói xấu bà B. rằng "chỉ coi trọng cháu nội mà không coi cháu ngoại ra gì…".

Theo anh T.: Tuy là chị em ruột nhưng trước đây anh cũng từng bị Liễu viết thư tống tiền vì không đồng ý cho Liễu mượn tiền. Về sau, Liễu được gia đình tha thứ nhưng “ngựa quen đường cũ” nên nhiều lần vướng vòng lao lý.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Khắc Sửu – Trưởng thôn Phúc Thọ cho hay: Vũ Thị Thúy Liễu đã đi lấy chồng nên không có mặt tại địa phương. Sở dĩ hộ khẩu vẫn còn lưu tại đây là vì Liễu không chuyển hộ khẩu đi nơi khác.

Hiện tại, Vũ Thị Thúy Liễu đã bị bắt khẩn cấp để điều tra làm rõ hành vi “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”.

 

>> Hà Nội: Một bé gái bị bắt cóc giữa ban ngày?

>> Cháu bé 4 tuổi bị bắt cóc được giải cứu như thế nào?

>> Hà Nội: Động cơ của kẻ bắt cóc bé gái 4 tuổi

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc