Mẹ và vợ nguyên PCT Tiên Lãng kêu cứu

11:15 | 02/01/2013

1,031 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Theo thông tin Petrotimes vừa nhận được, mẹ và vợ của ông Nguyễn Văn Khanh, nguyên PCT Tiên Lãng đã gửi đơn đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội và các cơ quan chức năng kêu cứu và đề nghị xem xét, minh oan cho ông Khanh. Ông Khanh hiện là bị cáo duy nhất bị cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng bắt tạm giam trong vụ án phá nhà Đoàn Văn Vươn.

Đứng đơn kêu oan là cụ Phạm Thị Bánh (SN 1936), mẹ ông Khanh và bà Phạm Thị Hà (SN 1966), vợ ông Khanh.

Mẹ và vợ ông Khanh cho rằng: Đã có một chủ trương chỉ đạo tiến hành điều tra vụ án hủy hoại tài sản không khách quan, áp đặt theo kiểu “thí tốt”. Hoạt động điều tra đầu tiên của cơ quan điều tra không vô tư, khách quan. Trong 4 người bị khởi tố thì chỉ Ông Nguyễn Văn Khanh bị bắt tạm giam.

Lá đơn viết rằng: Cơ quan điều tra chỉ căn cứ vào lời khai của một số đối tượng để quy tội cho ông Khanh (những người này đều là anh em, người thân, có cùng nhóm lợi ích và là nghi can).

Ngày 5/1, ông Khanh có mặt tại khu vực cưỡng chế với trách nhiệm là Trưởng ban cưỡng chế theo quyết định phân công của Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng.

Bản kết luận điều tra (KLĐT) cố ý né tránh, không xem xét đến nguyên nhân, động cơ, mục đích của việc hủy hoại tài sản.

Ông nguyễn Văn Khanh

 

Đặc biệt, bà Hà còn chỉ rõ bản KLĐT có nhiều điểm mâu thuẫn, như trang 4 KLĐT nói rằng, khoảng 15h30 ngày 5/1, khi tháo dỡ nhà trông đầm, đốt lều của ông Vươn xong thì tổ tháo dỡ về khu nhà trông đầm 2 tầng của ông Quý.

Tại đây, ông Khanh, bảo Phạm Đăng Hoan gọi điện thoại cho Vũ Văn Kết thuê máy xúc. Vậy mà 12h30, Kết đã đến nhà Tổng đội TNXP gặp ông Khanh?

Chiều 5/1, Ông Hiền, chủ trì 2 cuộc họp tổng kết buổi cưỡng chế, nhưng lại được cho là không được nghe ai báo cáo, không biết gì về những sự việc xảy ra vào chiều ngày 5/­­1 tại khu vực cưỡng chế. Do đó ông Hiền không biết gì về việc lực lượng cưỡng chế đã và đang phá nhà ông Vươn, ông Quý?

Vợ ông Khanh khẳng định, về chủ trương, quyết định thu hồi đầm trái pháp luật, quyết định cưỡng chế là của ông Lê Văn Hiền - nguyên Chủ tịch huyện và ông Bùi Thế Nghĩa - Bí thư huyện.

Trong thời gian chuẩn bị cưỡng chế, UBND huyện cũng như Ban chỉ đạo cưỡng chế đã họp nhiều lần và hầu hết đều do ông Hiền chủ trì và kết luận để bàn bạc kế hoạch cưỡng chế, phê duyệt thông báo 225.

Cụ thể, ông Hiền đã ký Quyết định số 4322/QĐ-UBND ngày 30/12/2011 Trưng dụng 102 cán bộ tham gia thực hiện cưỡng chế, ở Điều 2 Quyết định này có viện dẫn Thông báo số 225/TB-UBND ngày 28/12/2011 của Ban chỉ đạo cưỡng chế.

Như vậy, rõ ràng ông Hiền đã biết quá rõ có Thông báo số 225. Tuy nhiên, trong các lời khai ông Hiền lại phủ nhận, cho rằng mình không biết thông báo đó, không biết thông báo có phần phá dỡ lều trông đầm…

Vợ ông Khanh còn chỉ rõ: Ngày 5/1, khi xảy ra vụ cưỡng chế, nổ súng chống người thi hành công vụ, cán bộ của cơ quan truyền thông huyện Tiên Lãng đã kịp thời tác nghiệp, ghi âm, ghi hình lại diễn biến sự việc. Băng ghi hình này có thể chứa đựng các thông tin chứng minh lời khai của ông Khanh. Cơ quan điều tra đã thu giữ và lưu trong hồ sơ như một chứng cứ của vụ án.

“Tuy nhiên, trong quá trình xử lý vật chứng lại không được đề cập đến, không trưng cầu các cơ quan chuyên môn kiểm tra các thông tin trong đó” - bà Hà phàn nàn.

“Với niềm tin tuyệt đối vào sự công bằng của pháp luật, tôi tin tưởng vào sự sáng suốt của lãnh đạo các cấp có thẩm quyền cũng như niềm tin sâu sắc vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Nhà nước, tôi khẩn thiết kêu cứu các cơ quan có thẩm quyền xem xét lại tội danh cho chồng tôi”, bà Hà đề nghị trong đơn kêu cứu.

 

Tuấn Hải

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc