Một khẩu súng trường được đặt trước nhà Bí thư Chi bộ

16:56 | 13/04/2014

2,124 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng nay (13/4), Công an phường Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) đã tiến hành bàn giao khẩu súng CKC vừa được người dân giao nộp để Công an quận Liên Chiểu điều tra làm rõ.

Trước đó, lúc 1h20 ngày 12/4, khi ông Nguyễn Duy Tấn (SN 1952, trú tổ 12A, phường Hòa Khánh Bắc) đang chìm trong giấc ngủ thì giật mình tỉnh giấc bởi một tiếng động lạ từ phía trước cổng nhà. Nghi ngờ có kẻ trộm đột nhập, ông Tấn bật điện và đi ra kiểm tra thì phát hiện ngay khuôn viên nhà có một khẩu súng CKC do một đối tượng nào đó cố tình để lại. Khẩu súng được gói kỹ trong hai chiếc áo mưa, được cột kỹ bằng nhiều dây dợ. Nhiều vị trí trên súng có nhiều vết dầu mỡ còn khá mới.

Khẩu sũng CKC ông Tấn phát hiện và bàn giao cho Công an phường Hòa Khánh Bắc.

Nhận được tin báo của ông Tấn, lực lượng Công an phường Hòa Khánh Bắc đã tới hiện trường lập biên bản. Qua kiểm tra, khẩu súng trên chỉ có lưỡi lê nhưng không có hộp tiếp đạn. Súng có số hiệu 56463 10156463.

CKC là loại súng trường bắn đạn cỡ 7,62x39mm được Liên Xô thiết kế và sử dụng thử nghiệm ở mặt trận trong giai đoạn cuối của chiến tranh thế giới thứ hai. Hiện nay, súng CKC vẫn được sử dụng trong quân đội nhiều nước. Tại Việt Nam súng bắt đầu được viện trợ từ năm 1960 và hiện nay vẫn được trang bị cho dân quân tự vệ.

Theo một vị cán bộ quân đội, súng CKC khá dễ sử dụng. Hộp tiếp đạn của súng có 10 viên đạn loại 7,62mm. Hệ thống nạp đạn của CKC thuộc dạng nạp kẹp đạn vào ổ đạn. Với súng CKC mẫu mới thì có hộp tiếp đạn tách rời giống với hộp tiếp đạn của AK-47.

“CKC có thể được gắn lưỡi lê để đánh giáp lá cà. Nếu loại súng này rơi vào tay kẻ xấu thì rất nguy hiểm. Do đó, cơ quan chức năng cần tiền hành điều tra làm rõ nguồn gốc của khẩu súng, động cơ của kẻ trộm súng để xử lý nghiêm”, vị cán bộ trên nói.

Được biết, ông Tấn hiện đang là Bí thư Chi bộ 1, Quang Thành 3B (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu). Trao đổi với phóng viên, nhiều người dân sống ở gần nhà ông Tấn đều cho biết, ông Tấn là một cán bộ hiền lành, gương mẫu, trong trong suốt hơn 20 năm, sinh sống và công tác tại địa phương, ông Tấn không hề có mâu thuẫn hay xích mích với bất kì ai.

 “Rất có thể đây là khẩu súng của kẻ nào đó mới lấy trộm được và đưa ra ngoài. Tuy nhiên, khi trên đường đưa về thì gặp lực lượng dân phòng tuần tra nên đã thả vào nhà tôi rồi sau đó bỏ chạy. Khẩu súng này có thể mới được đưa trong kho ra để bảo quản định kì bởi khi kiểm tra thì thấy còn nhiều vết dầu mỡ khá mới”. ông Tấn nói.

 Hiện Cơ quan Công an đang tiến hành điều tra làm rõ, nguồn gốc và thủ phạm gây ra vụ trộm súng nói trên.

Đoàn Nguyên

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc