Một phạm nhân đang thụ án tử vong bất thường

07:00 | 02/10/2014

1,158 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 1/10, bác sĩ Nguyễn Thị Cương - Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cho hay, một bệnh nhân đang cấp cứu tại bệnh viện đã tử vong. Người này là một phạm nhân đang thụ án tại trại giam Hỏa Lò, tên Đinh Văn Thắng (ở huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình) bị TAND Hà Nội tuyên phạt 13 năm 6 tháng tù về tội “trộm cắp tài sản” và mới chỉ thụ án được vài ngày.

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Cương, khoảng 9h ngày 30/9, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông tiếp nhận bệnh nhân Đinh Văn Thắng trong tình trạng hấp hối, ngừng tuần hoàn. Được các bác sĩ cấp cứu kịp thời nên bệnh nhân hồi tỉnh lại được khoảng 10 phút thì tử vong.

Chị Hà Thị Huyến (vợ phạm nhân Thắng) cho hay, gia đình đến nơi thì phạm nhân Thắng đã tử vong. Ngay sau đó, lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm tử thi để làm rõ sự việc. Hiện gia đình phải chờ kết quả của cơ quan chức năng.

Phạm nhân Thắng và đồng bọn trong phiên xét xử vào ngày 24/9/2014.

Cũng theo chị Huyến, trước đó khi gia đình đến thăm phạm nhân Thắng rất khỏe mạnh. Cả nhà không ai có tiền sử bệnh tật. Gia đình không hiểu tại sao chỉ trong vòng 6 ngày, từ ngày tòa tuyên án đến nay, phạm nhân Thắng lại ra đi đột ngột như vậy…!?.

Đầu tháng 5/2013, Đinh Văn Chư nghe người bạn quen biết ở Vĩnh Phúc hứa hẹn sẽ trả tiền công cao nếu giới thiệu ai có gỗ sưa bán và cả hai trao đổi số điện thoại cho nhau. Gần 1 tháng sau, Quang gọi điện cho Chư chỉ điểm chỗ có gỗ sưa quý tại xã Nghĩa Hương, huyện Quốc Oai, Hà Nội.

Sau khi thám thính, Chư bàn với Đinh Quốc Linh và Đinh Văn Thắng rằng, hôm nào trời mưa to sẽ thực hiện. Để thêm phần an toàn và giúp đỡ nhau, Thắng có rủ thêm em trai là Đinh Văn Chiến cùng một số người khác.

Sau khi nghe tin dự báo thời tiết trời sẽ có mưa to vào tối ngày 23/6/2013, Chư tập trung đồng bọn chuẩn bị 3 chiếc cưa sắt, một chiếc xe rùa, 2 tuýp sắt… thuê Trần Văn Dũng dùng xe ô tô chở đi.

Theo kế hoạch phân công, xe đến cách chùa Đồng Ống chừng 400 m, cả bọn xuống xe đi bộ để tránh bị phát hiện. Dũng ở bên ngoài đợi lệnh đánh xe vào chở gỗ quý. Rạng sáng hôm sau, giữa lúc mưa như trút nước, nhóm "sưa tặc" mang đồ nghề lẻn vào sân chùa. Chư phân công 3 tên làm nhiệm vụ cảnh giới xung quanh, Thắng trèo lên buộc dây vào ngọn cây cho em trai kéo để cho cây gỗ sưa đổ đúng hướng.

Lúc đó, Chư và đồng bọn thay nhau cưa gốc cây gỗ sưa có đường kính 15cm thành 3 đoạn gỗ dài rồi dùng xe rùa và tuýp sắt vận chuyển gỗ ra bên ngoài. Biết kế hoạch của Chư thành công, Quang đánh xe Camry đi nhận số gỗ quý. Người cầm đầu dường dây bị cáo buộc hưởng lợi 450 triệu đồng, Thắng 350 triệu đồng.

Sau khi cơ quan công an vào cuộc, các đối tượng “sưa tặc” bị bắt về hành vi trộm cắp tài sản”. Ngày 24/9, TAND Hà Nội đã mở phiên tòa, xử phạt bị cáo Chư 15 năm tù; Thắng và Linh lần lượt lĩnh 13 năm 6 tháng; 6 bị cáo còn lại lĩnh án từ 10 - 12 năm 6 tháng tù.

Thiên Minh