Nam thanh niên Hàn Quốc bị bắt sau 1 năm trốn lệnh truy nã

14:33 | 20/09/2012

844 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Sau khi gây án tại Hàn Quốc, Park Jae Chul bị truy nã nên đã bỏ trốn và nhập cảnh vào Việt Nam. Hơn một năm sau, Chul đã bị Công an Việt Nam bắt giữ tại một căn hộ chung ở quận Cầu Giấy (Hà Nội).

Ngày 20/9, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45 - Công an Hà Nội) đang tạm giữ đối tượng Park Jae Chul (quốc tịch Hàn Quốc) để phối hợp với các cơ quan chức năng Hà Quốc làm rõ hành vi “hiếp dâm” và “cố ý gây thương tích”.

Cụ thể, vào 0h30' ngày 19/9, đối tượng Park Jae Chul đã bị bắt giữ tại một căn hộ tầng 15 CT2 VIMECO, Trung Hòa, Cầu Giấy. Theo cơ quan điều tra, nam thanh niên này nhập cảnh vào Việt Nam hơn một năm trước đó. Khi sang Việt Nam, Park Jae Chul thuê một căn hộ ở khu Trung Hòa, mở một văn phòng kinh doanh hàng may mặc ở phố Nguyễn Khang, quận Cầu Giấy.

 Park Jae Chul  tại cơ quan công an.

Theo tư liệu từ cơ quan chức năng Hàn Quốc, ngày 10/8/2011, Park Jae Chul gặp một đôi nam nữ đi tham quan tòa nhà do Park Jae Chul và bố anh ta làm quản lý. Park Jae Chul đã dùng dao đe dọa và gây thương tích cho cậu bạn trai sau đó giở trò yêu râu xanh với cô gái tại một căn phòng ở tầng 2 tòa nhà này.

Sau khi gây án, Park Jae Chul bị cảnh sát Hàn Quốc triệu tập để lấy lời khai song Park Jae Chul đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú và đã bị cảnh sát Hà Quốc phát lệnh truy nã người này để làm rõ hành vi hiếp dâm và cố ý gây thương tích.

Tại cơ quan điều tra Park Jae Chul một mực chối tội về hành vi dùng dao đe dọa nam thanh niên để hãm hại cô bạn gái đi cùng.

Theo Park Jae Chul khai nhận, sau khi đưa nam thanh niên vào viện cấp cứu vì bị ngã khi đi xuống cầu thang, anh ta quay lại có quan hệ với cô gái.

Hiện, phía Việt Nam đang trao đổi thông tin với cảnh sát Hàn Quốc để dẫn độ đối tượng này trong thời gian sớm nhất.

T.Minh