Nghi án vợ bí thư xã liên quan đến vụ "mất tích bí ẩn" của thủ quỹ

10:33 | 23/01/2013

4,557 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ngày 23/1, cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vẫn tiếp tục tiến hành truy tìm những chứng cứ để làm rõ sự mất tích đầy bí ẩn của bà Dương Thị Thủy Bình Hà, thủ quỹ (kiêm Chủ tịch Hội chữ thập đỏ) xã Kim Long, huyện Châu Đức.

Từ một vụ án giết 2 người bất thành... 

Trước đó, khoảng 16h ngày 15/1, người dân ở ấp Liên Sơn hoảng hốt nghe tiếng kêu cầu cứu của một người phụ nữ. Tiếng hét ấy xuất phát từ ngôi nhà của bà Lê Thị Hường (SN 1975, ngụ ấp Liên Sơn, xã Xà Bang, huyện Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu), vợ đương kim Bí thư xã Kim Long (huyện Châu Đức).

Chân dung vợ Bí thư xã dùng rìu truy sát chủ nợ.

Người dân kéo ra thì thấy bà Phan Ngọc Nga (SN 1960, ngụ thôn Việt Cường, xã Cù Bị, huyện Châu Đức) lết từng bước một về hướng hàng rào B40 để cố tìm cách thoát ra ngoài. Cạnh đó, bà Hường trên tay cầm cái rìu dính đầy máu và đang tìm cách để truy sát bà Nga.

Trong một diễn biến khác, sáng nay (23/1), cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vẫn tiếp tục truy tìm những dấu vết nghi vấn đến sự mất tích của bà Hà.

Nhiều giả thuyết được đưa ra, rất có thể bà Hà đã bị giết để bịt đầu mối do đã tố cáo tiêu cực tại xã Kim Long (huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) do chồng bà Hường làm Bí thư.

Ngoài ra, vẫn không loại trừ bà Hà đang được giam giữ ở một nơi nào đó.

Sau đó vài phút, bà Nga nằm gục tại tấm rào lưới. Nhiều người vội ập đến đưa nạn nhân đi cấp cứu và khống chế bà Hường.

Trước khi bà Hường ngất xỉu, mọi người kịp nghe nạn nhân thốt lên: “Còn chồng đang ở phía bên trong”. Người dân bắt đầu lần tìm theo vết máu từ tấm lưới B40. Dò dẫm từng bước một, mọi người lại phát hiện ông Nguyễn Chí Hùng (SN 1961, chồng bà Nga) nằm bất tỉnh bên hông nhà bà Hường. Nhiều vết thương trên người ông Hùng chảy loan ra mặt đất.

Ngay sau đó, sự việc được trình báo lên công an huyện Châu Đức. Lời khai ban đầu, bà Nga cho biết, cách đây khoảng 1 năm, bà Hường có vay nợ bà Nga 80 triệu đồng, trã lãi 6%/tháng. Ngoài ra, bà Hường còn hốt hai chân hụi và đóng hụi chết 6 triệu đồng mỗi tháng.

Sau đó, bà Hường có ý định “xù” nhưng liên tục bị bà Nga đòi nợ. Đến chiều 15/1, bà Nga đang được chồng chở đi khám bệnh thì nhận cuộc hẹn đến nhà để trả tiền. Tại đây, bà Nga cùng chồng bị bà Hường truy sát nhưng thoát nạn.

Từ lời khai của nạn nhân, bà Hường bị Công an huyện Châu Đức ra quyết định bắt giữ khẩn cấp.

Vụ việc được chuyển lên Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để tiếp tục điều tra làm rõ.

Lực lượng công an đang tổ chức truy tìm dấu vết về sự mất tích bí hiểm của thủ quỹ xã.

... đến vụ mất tích đầy bí ẩn (!?)

Từ đây, vụ mất tích bí ẩn của bà Dương Thị Thủy Bình Hà (SN 1962, Chủ tịch hội Chữ thập đỏ kiêm thủ quỹ xã Kim Long, thuộc cấp của chồng bà Hường) bắt đầu được khơi gợi lại.

Đến ngày 20/1, bà Hường khai nhận có liên quan đến vụ mất tích bí ẩn của bà Hà. Trước đó, sáng 14/5/2012, bà Hà đến cơ quan làm việc như thường nhật.

Rất đông người dân theo dõi việc tìm kiếm nạn nhân mất tích.

Đến tối cùng ngày, bà Hà vẫn không về và sáng ngày hôm sau (15/5/2012), anh Nguyễn Hải Sơn (SN 1978, là con của bà Hà) đã trình báo cơ quan chức năng về vụ mất tích bí ẩn của mẹ mình.

Theo anh Sơn, trước khi xảy ra vụ mất tích, bà Hà có cho anh Sơn xem qua lá đơn tố cáo tham ô xảy ra tại UBND xã Kim Long. Trưa ngày trước khi bà Hà mất tích, nạn nhân có nhận được cuộc điện thoại nói là có cán bộ đoàn kiểm tra của huyện về xác minh đơn thư tố cáo. Bà Hà lập tức lên đường và mất tích cho đến nay.

Ngoài ra, bà Hà còn có cho anh Sơn xem sổ ghi mượn nợ của bà Hường với số tiền trên 200 triệu đồng. Số tiền trên, bà Hường mượn nợ bà Hà và trả lãi suất hằng tháng nhưng vẫn chưa trả hết gốc lẫn lãi.

Sự mất tích của bà Hà có liên quan như thế nào đến bà Hường và vụ tham ô tại xã Kim Long, nơi ông Võ Thanh Mỹ đang làm Bí thư?

Petrotimes sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc khi có tình tiết mới!

Diễn biến vụ việc:

- Ngày 15/5/2012, anh Nguyễn Hải Sơn (SN 1978, ngụ thôn Thạch Long, xã Kim Long, Châu Đức) đến cơ quan chức năng trình báo về việc mẹ là bà Dương Thị Thủy Bình Hà, thủ quỹ xã Kim Long đột ngột mất tích.

- Ngày 15/1/2013, bà Phan Ngọc Nga (SN 1960, ngụ thôn Việt Cường, xã Cù Bị, huyện Châu Đức) và ông Nguyễn Chí Hùng (SN 1961, chồng bà Nga) thoát chết dưới sự truy sát của vợ Bí thư xã.

- Ngày 20/1, bà Hường khai nhận có liên quan đến sự mất tích bí ẩn của bà Hà. 

- Ngày 21/1, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức hút nước giếng để tìm chứng cứ liên quan đến sự mất tích bí ẩn của bà Hà từ lời khai của bà Hường.

- Ngày 23/1, các nhà ngoại cảm cho rằng, bà Hà đã bị giết và bắt đầu vào cuộc tìm kiếm thi thể nạn nhân mất tích.

Phước Tân