Nhân viên IT ăn cắp mã nguồn của công ty

21:26 | 19/09/2012

1,371 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Trong quá trình công tác, Sơn cùng một số cán bộ công nghệ thông tin của Công ty viết phần mềm để Công ty kinh doanh bán thẻ. Đến khi nghỉ việc, Sơn đã tự ý lấy bộ mã nguồn của Công ty và chỉnh sửa lại, thiết kế thành trang webside của mình để kiếm lời...

Ngày 19/9, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH – Công an TP Hà Nội đang tạm giữ 3 đối tượng để điều tra, làm rõ vụ trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Các đối tượng bị bắt, gồm: Quách Công Sơn và vợ là Nguyễn Thị Thu Trang (ở khu tập thể Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân) và Nguyễn Văn Tuấn (ở tổ 3, phường Phú Lãm, quận Hà Đông).

Trang webside học tiếng Anh bị Sơn lấy cắp mã nguồn.

Theo điều tra, năm 2008, Sơn làm việc tại một Công ty TNHH trực tuyến. Trong quá trình công tác, Sơn cùng một số cán bộ công nghệ thông tin của Công ty viết phần mềm cho trang Web www.tienganh123.com để Công ty kinh doanh bán thẻ.

Đến tháng 1/2012 Sơn xin nghỉ việc và đã tự ý lấy bộ mã nguồn của trang Web trên và chỉnh sửa lại, thiết kế thành trang www.hocnhe.vn và thành lập công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Trải nghiệm mới, để phát hành thẻ cào học tiếng Anh.

Tại thời điểm Sơn tự ý lấy mã nguồn của trang Web thì trang này còn khoảng 4.000 thẻ, tổng trị giá 2,1 tỉ đồng. Sơn đã giao việc bán thẻ cào cho Trang và Tuấn. Đến thời điểm Cơ quan công an bắt tạm giữ thì trang web mới mà Sơn sửa lại đã  bán thẻ và thu về được khoảng 30 triệu đồng.

Hiện Cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ.

T.M