Nhanh chóng làm sáng tỏ vụ các “hiệp sĩ” bị công an triệu tập làm việc

21:36 | 10/10/2012

1,258 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Thời gian qua vụ việc các hiệp sĩ trong Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) bị công an Q.12 (TP HCM) triệu tập làm việc vì liên quan đến một vụ án khiến dư luận xôn xao. Trong khi sự việc chưa có kết luận cuối cùng thì những điều tiếng từ dư luận đã khiến các hiệp sĩ không khỏi hoang mang.

Liên quan đến vụ việc này, trong đơn tường trình sự việc gửi đến cục V28 (Cục Xây dựng Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, Bộ Công an) hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải có trình bày lại sự việc như sau:  

Ngày 17/8, hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải nhận được điện thoại của ông Đinh Đắc Lộc cho biết vào năm 2011 có cho thuê ô tô hiệu Innova biển số 52Z - 0540 nhưng người thuê không trả xe. Ông Lộc cũng cho biết đã gửi đơn đến một số cơ quan chức năng nhưng không thấy giải quyết.

Đến giữa tháng 8/2012, có người gọi điện báo là đang giữ chiếc ô tô, nếu muốn chuộc xe, ông Lộc phải đưa 240 triệu đồng. Sau đó, ông Lộc đưa tôi xem giấy tờ, hợp đồng cho thuê xe và cho biết đã rút 240 triệu đồng để đi chuộc xe vào tối cùng ngày ở TP.HCM.

Vì sợ người thuê đem ô tô sang Campuchia bán nên ông Lộc không dám báo công an và cũng không dám đi một mình nên tha thiết nhờ các thành viên của Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm (CLB PCTP) giúp đỡ. Chúng tôi nhận định có khả năng đây là vụ tống tiền nên nhận lời giúp anh Lộc với động cơ trong sáng, không vụ lợi.

Tối 17/8, ông Lộc đến giao tiền cho các đối tượng như đã hẹn tại một quán cà phê ở (Q.10, TP.HCM). Lúc này một hiệp sĩ được cử đi để lấy ô tô còn một số hiệp sĩ bám theo đối tượng nhận tiền.

Đến 23h cùng ngày, khi đến khu vực P. Trung Mỹ Tây (Q.12), ông Lộc báo đã thấy ô tô nhưng nhiều phụ tùng bị “luộc”. Vì vậy, hiệp sĩ Hải yêu cầu ông Lộc lái xe về trụ sở công an gần nhất trình báo, đồng thời đề nghị các đối tượng đang giữ tiền về công an giải quyết. Tuy nhiên khi đến công an P. Trung Mỹ Tây (Q.12) thì vụ việc không được công an ở đây tiếp nhận. Lúc này các hiệp sĩ đành ra về.

Sau đó, công an Q.12 nhận được đơn tố cáo của anh Nguyễn Văn Hiệp (43 tuổi, ngụ Hóc Môn) cho biết, đêm 17/8/2012 anh chở vợ mang theo 240 triệu đồng để trong cốp xe. Đến khu vực hẹn trước, hai vợ chồng bất ngờ bị một nhóm thanh niên tự xưng là công an, ép xe vào lề đường, lấy bọc tiền lên ôtô đi mất.

Vì vậy, ngày 6/9, công an Q.12 đã gửi giấy triệu tập 10 thành viên CLB PCTP phường Phú Hòa, trong số này có cả Bí thư chi bộ khu phố cũng bị triệu tập với lý do... cưỡng đoạt tài sản.

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/102012/10/14/IMG_1986.jpg

Hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải trong một lần bắt cướp

Sau khi nhận được giấy triệu tập của công an Q.12, các hiệp sĩ trong CLB PCTP P. Phú Hòa (Bình Dương) đều bất ngờ về vụ việc này. Cho rằng bị oan nên ngay sau đó “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải đã thay mặt các hiệp sĩ trong CLB gửi đơn đến cục V28 đề nghị được điều tra làm rõ vụ việc. Tuy nhiên, khi sự việc chưa được làm rõ những mối nghi ngờ từ dư luận khiến cho tinh thần các hiệp sĩ không khỏi nao núng.

Trả lời phóng viên, hiệp sĩ Hải cho biết :“Mục đích ban đầu của chúng tôi là giúp ông Lộc, vì nghĩ ông Lộc bị tống tiền. Sau khi xác minh được sự việc chúng tôi sẽ trình báo với công an. Chúng tôi còn chụp lại hình ảnh vụ việc để có bằng chứng báo cho công an. Chúng tôi không hề tư lợi gì trong vụ việc này” .

Trung tá Hà Văn Thanh, Trưởng Công an P. Phú Hòa (nơi các thành viên CLB PCTP) sinh hoạt cho biết: “Tôi tin tưởng vào nhân cách các “hiệp sĩ” trong vụ việc này, hiện sự việc đã được chúng tôi báo cáo cho cấp trên để nhanh chóng làm sáng tỏ”.

Được biết, sau khi nhận được đơn của hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải, cục V28 (Bộ Công an) cũng đã chuyển đơn của hiệp sĩ Hải đến công an Q.12 để giải quyết theo quy định của pháp luật.

“Mong muốn của chúng tôi bây giờ là vụ việc được nhanh chóng làm sáng tỏ để không còn điều tiếng gì bám theo chúng tôi. Chúng tôi cảm thấy mệt mỏi sau sự việc này”, hiệp sĩ Hải thổ lộ.

Thùy Trang